“สมคิด"ตอกกลับ"สมศักดิ์"ไม่ได้อยู่"สามมิตร"แต่แรกอยู่แล้ว

04 มิ.ย. 2563 | 05:14 น.

"สมคิด"ย้อน"สมศักดิ์"ไม่ได้อยู่กลุ่ม"สามมิตร"แต่แรกอยู่แล้ว ขณะที่ “บิ๊กป้อม-สมคิด" พูดคุยกันสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะประชุมสภาฯ พิจารณาพรบ.โอนงบ

วันที่ 4 มิ.ย.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะพูดถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่กำลังเกิดปัญหาความแตกแยก โดยมีกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ภายใน 45 วัน

อย่าไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตร ออกมาระบุ นายสมคิด ไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตรนั้น นายสมคิด หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า "ก็ไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว"

                       “สมคิด"ตอกกลับ"สมศักดิ์"ไม่ได้อยู่"สามมิตร"แต่แรกอยู่แล้ว    “สมคิด"ตอกกลับ"สมศักดิ์"ไม่ได้อยู่"สามมิตร"แต่แรกอยู่แล้ว

 

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพรบ.โอนงบประมาณปี 2563 จำนวน 8.8 หมื่นล้านบาท ที่ครม.เป็นผู้เสนอ ระหว่างที่รอนายกรัฐมนตรีชี้แจงหลักการ และเหตุผลเสนอร่างพรบ.ดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ นั่งเก้าอี้ใกล้กัน ได้ทักทาย พูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร รับสายโทรศัพท์ ยิ้มแก้มปริ ถูกอกถูกใจ

ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรค พปชร. และกรรมการบริหารพรรค ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง จนทำให้ หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค พ้นสภาพการเป็นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค