เริ่มแล้ว ศอฉ.โควิดถกมาตรการเพิ่ม คุมเข้มสื่อทำเนียบร่วมลดเสี่ยง

26 มี.ค. 2563 | 03:28 น.

นายกรัฐมนตรี ประชุมนัดแรกศุนย์ศอฉ.โควิด คาดเคาะมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติม ด้านทำเนียบยังคงมาตรการให้สื่อมวลชนลดความเสี่ยงติดและเพร่เชื้อ

 

วันนี้ (26  มี.ค. 63) เมื่อเวลา 09.30 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมศูนย์ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ขึ้นมาเป็นหน่วยงานพิเศษ หรือ ศูนย์ศอฉ.โควิด-19 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก )ทำเนียบรัฐบาล 

เริ่มแล้ว ศอฉ.โควิดถกมาตรการเพิ่ม คุมเข้มสื่อทำเนียบร่วมลดเสี่ยง

ซึ่งเป็นการประชุมนัดแรกเพื่อกำหนดและประกาศมาตรการเพิ่มเติม หลังจากมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร วันที่ 26 มีนาคม – 26 เมษายน 2563 ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก. เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 

เริ่มแล้ว ศอฉ.โควิดถกมาตรการเพิ่ม คุมเข้มสื่อทำเนียบร่วมลดเสี่ยง

ในการประชุมมีรองนายกรัฐมนตรีทุกคน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยหัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน  ได้แก่ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวง ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการ คณะรัฐมนตรี และปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม

ส่วนบรรยากาศการทำงานของสื่อมวลชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการของสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในการร่วมมือลดความเสี่ยง ด้วยการปรับรูปแบบการแถลงข่าวทั้งหมด จึงไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรอการประชุมในตึกสันติไมตรี ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมศอฉ. รวมทั้งการแถลงต่างๆจะเน้นการถ่ายทอดสดทาง Facebook live เพื่ออำนวยความสะดวกเป็นหลัก เพื่อลดความแออัดในการแถลงข่าว ส่วนภาพนิ่งจะมีเจ้าหน้าที่ถ่ายและส่งให้

โดยก่อนหน้านี้ศูนย์ข้อมูล COVID19 วางข้อกำหนดในการแถลงข่าวในตึกสันติไม่ตรีไว้ชัดเจนจึงขอปฏิบัติดังนี้ 1.ห้ามกล้องทีวีเข้าไปถ่าย เพื่อชีวิตของท่านเอง 2.สื่อเข้าไปนั่งฟังได้ เว้นระยะห่าง ตามเก้าอี้ที่จัดไว้ 3.ได้ตั้งไลน์ส่งคำถามไว้ หากใครมีคำถาม ให้ส่งมาในไลน์นั้น เจ้าหน้าที่จะดึงมาถามให้4 สำนักโฆษกจะ Live ให้ และไม่ติดโลโก้ไทยคู่ฟ้า บนภาพ เพื่อความสบายใจทุกท่าน 5 ช่างภาพนิ่งจะถ่ายภาพให้ และนำลงเว็ปและเพจ