"ทักษิณ" ปลื้มเพื่อไทย เคลียร์รอยร้าวถึงดูไบ

02 ธ.ค. 2562 | 12:48 น.

ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thaksinlive ระบุข้อความว่า ขอบคุณท่านหัวหน้าสมพงษ์ คุณหญิงหน่อย ท่านประยุทธ์ และพี่ๆน้องๆที่แวะมาให้กำลังใจกัน ในเทศกาลปีใหม่ 

ผมและน้องสาวรู้สึกอบอุ่นและดีใจ ทุกครั้งที่มีเพื่อนฝูงจากเมืองไทยมาเยี่ยมเยียนถึงดูไบ 

หวังว่าจะได้เจอกันอีกครับ

"ทักษิณ" ปลื้มเพื่อไทย เคลียร์รอยร้าวถึงดูไบ

 

แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ที่นายทักษิณ ทวีต เป็นการขอบคุณคณะของ ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กว่า 60 คน นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ประธานพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน ที่เดินทางไปพบที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อขอพูดคุยเป็นส่วนตัวและเป็นรายบุคคล  สาเหตุเนื่องจากความไม่พอใจ การบริหารงานฯ ภายในพรรคเพื่อไทยของ คุณหญิงสุดารัตน์ จนเกิดแรงกระเพื่อนเกิดกระแสขอเปลี่ยนตัวประธานยุทธศาสตร์ เป็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แทนหรือ ยกเลิกตำแหน่งนี้

รวมทั้งปัญหาการเมืองภายในพรรค อย่างเช่น โควตาตำแหน่งประธานกรรมาธิการ และ กรรมาธิการต่างๆ  โดยเฉพาะกรรมาธิการ งบฯปี 63ที่พรรคเพื่อไทยได้โควต้ามา 13 คน  ซึ่งภาคอีสานมี ส.ส. 84 คน ควรจะได้กรรมาธิการ 8 คน แต่ถูกตัดเหลือ 5 คนเท่านั้น  รวมทั้งปัญหาบทบาททับซ้อนกับหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้าน ทำให้หัวหน้าพรรคเกิดความอึดอัด 

ด้านนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง” ส.ส.อีสานไม่มีปัญหาการทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ทำงานใกล้ชิดและทุ่มเทให้กับชาวอีสานเป็นอย่างมาก และการเดินทางไปดูไบ ของส.ส.อีสานในครั้งนี้ เป็นการไปพักผ่อนและท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูที่อากาศดี โดยถือโอกาสไปเยี่ยมอดีตนายกฯ ทักษิณ ในฐานะผู้ที่ให้ความเคารพรักกัน และยืนยันว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางทุกคนออกกันเอง