ปิดสมัครเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ชิงเก้าอี้แค่ 4 คน

02 ธ.ค. 2562 | 10:21 น.

ปิดรับสมัครเลือกซ่อมเขต 7 ขอนแก่น มีผู้สมัคร 4 ราย กกต. เตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเร่งแจ้ง “เพิ่มชื่อ – ถอนชื่อ” ภายใน 11 ธ.ค.นี้ พร้อมเลือกตั้งซ่อม 22 ธ.ค.

  สมศักดิ์ คุณเงิน

     

       วันที่  2 ธ.ค.2562  สำนักงานกกต.ได้รายงานผลการเปิดรับสมัครเลือกตั้งส.ส.เขต 7 ขอนแก่น แทนตำแหน่งว่าง หลังเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.จนถึงวันนี้ มีผู้สมัครรวม 4 คน โดยมายื่นสมัครในวันเปิิดรับสมัครวันแรก 2 รายคือ นายธนิก มาสีพิทักษ์  พรรคเพื่อไทย  หมายเลข 1 นายสมศักดิ์ คุณเงิน  พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 และมาสมัครในวันสุดท้ายนี้อีก 2 ราย พ.ต.อ.กิตติกูร กาญจนสกุล  พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 3 และนายสุทัศน์ ผลบุญ พรรคพัฒนาชาติ หมายเลข4  ซึ่งตามแผนจัดการเลือกตั้ง หลังจากนี้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 7 จะได้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร ก่อนจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสมัครภายในวันที่ 5 ธ.ค.

ธนิก มาสีพิทักษ์

     

      อย่างไรก็ตามวันเดียวกันนี้ สำนักงานกกต. ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่อ.อหนองเรือ และอ.มัญจาคีรี ขอให้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงที่เลือกตั้ง  หากพบไม่มีรายชื่อตนเอง   หรือหากเจ้าบ้านเห็นว่ามีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งเพิ่มเข้ามาในทะเบียนบ้าน ก็ให้รีบแจ้งต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือ นายทะเบียนท้องถิ่น  ภายในวันที่ 11 ธ.ค.นี้  เพื่อขอเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อออกจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  โดยนำหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรที่ทางราชการออกให้มาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่  เพื่อที่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 ธ.ค. ได้