ประชุม 'เพื่อไทย' ไร้เงา "หญิงหน่อย" อ้างบินไปต่างประเทศ

10 เม.ย. 2562 | 03:50 น.


'เพื่อไทย' เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค จัดหนัก 21 เม.ย. นี้ ถกใหญ่การทำหน้าที่ กกต. ประเด็นคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ยังไม่ชัดเจน แต่ไร้เงา "คุณหญิงสุดารัตน์" แจงบินไปต่างประเทศ

 

ประชุม 'เพื่อไทย' ไร้เงา "หญิงหน่อย" อ้างบินไปต่างประเทศ

 

ความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทยในช่วงเช้าวันนี้ (10 เม.ย. 62) มีกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และมีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรค และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในวันนี้ เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ

สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เบื้องต้นทราบว่า มีวาระหารือถึงการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เม.ย. 2562 การเตรียมการแถลงข่าวเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเฉพาะประเด็นหลักเกณฑ์ในการคิดคำนวนสัดส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งหลังจากการหารือทางพรรคจะมีการทำหนังสือเรียกร้องไปยัง กกต. เพื่อให้มีการเปิดวิธีการคิดคำนวณที่ชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน

ภายหลังการประชุมทางพรรคได้แจ้งว่า แกนนำของพรรคจะแถลงข่าวในเวลา 14.00 น.
 

ประชุม 'เพื่อไทย' ไร้เงา "หญิงหน่อย" อ้างบินไปต่างประเทศ