ครม. ไฟเขียว! "ชีระ วงศบูรณะ" นั่ง ผอ.องค์การจัดการน้ำเสีย

02 ม.ค. 2562 | 09:33 น.
ครม. ไฟเขียว! แต่งตั้ง "ชีระ วงศบูรณะ" นั่ง ผอ.องค์การจัดการน้ำเสีย ด้านกระทรวงแรงงานโยก 3 รองอธิบดี เป็นผู้ตรวจฯ พร้อมอนุมัติแต่งตั้ง ขรก.อุตฯ-สธ.

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 2 ม.ค. 2562 ว่า ครม. มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอแต่งตั้ง นายชีระ วงศบูรณะ เป็นผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่รายเดือนในอัตราเดือนละ 175,000 บาท ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) ให้ความเห็นชอบแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป

 

[caption id="attachment_368891" align="aligncenter" width="503"] พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์[/caption]

ครม. ยังมีมติแต่งตั้งข้าราชการตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ 4 ราย ได้แก่ 1.นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล ตำแหน่งรองอธิบดีกรมการจัดหางาน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 2.นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง 3.นายสมศักดิ์ อภิวันทนกุล ผู้ช่วยปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง และ 4.นายธวัช เบญจาทิกุล ตำแหน่งรองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรมเสนอแต่งตั้งผู้แทนส่วนราชการเป็นกรรมการในคณะกรรมการบริหารกองทุนตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาล พ.ศ. 2527 แทนผู้ที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากเกษียณอายุราชการจำนวน 2 คน ดังนี้

1.นายสุรจิตต์ อินทรชิต ผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ 2.นายสุพพัต อ่องแสงคุณ ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ครม. มีมติตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จำนวน 4 คน แทนตำแหน่งที่ว่างลง ดังนี้ 1.นายเจษฎา โชคดำรงสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสาธารณสุข 2.พล.อ.เอกจิต ช่างหล่อ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ทางเลือก 3.นางดวงตา ตันโช ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง และ 4.นางสมศรี วัฒนไพศาล ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก