นายกฯ สบายใจพระโคเสี่ยงทาย "กินเหล้า-น้ำ-หญ้า" ทำนาย ศก.รุ่งเรือง ขอเข้าใจ รบ. ทำอะไรอาจไม่เร็วอย่างหลายคนต้องการ

14 พ.ค. 2561 | 06:29 น.
นายกรัฐมนตรีสบายใจพระโคเสี่ยงทาย "กินเหล้า-น้ำ-หญ้า" ทำนายเศรษฐกิจรุ่งเรือง ขอเข้าใจรัฐบาลทำอะไรอาจไม่เร็วอย่างหลายคนต้องการ ดีกว่าเร็วแล้วล้มพังลงภายหลัง วอนสื่อช่วยตีปี๊ป 'ไทยนิยม' หลังโพลชี้ ปชช. ไม่รู้จัก

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 14 พ.ค. 2561 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงานพระราชพิธีพืชมงคลแรกนาขวัญ พ.ศ. 2561 เนื่องในวันพืชมงคล ว่า ขอให้ทุกคนที่ประกอบอาชีพการเกษตรประสบความสำเร็จในการประกอบการ และในด้านการผลิตก็ขอให้ระมัดระวังหน่อย รวมทั้งการเตรียมการรองรับความเสี่ยงในเรื่องน้ำท่วม ฝนแล้ง อย่างที่รัฐบาลได้แนะนำไปแล้ว การทำนาขอให้ดูเรื่องการปล่อยน้ำ การทำนาต้องต่างเวลากันบ้าง ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ต่อการเก็บเกี่ยวตามระยะเวลา ช่วงเวลาที่น้ำมากหรือน้ำน้อย


721438

"สิ่งสำคัญวันนี้ อยากเป็นกำลังให้พี่น้องเกษตรกรทุกคน ทุกสาขาอาชีพ ขอให้ทุกคนเรียนรู้และรับฟังในสิ่งที่รัฐบาลทำไว้ให้ มันอาจจะไม่รวดเร็วอย่างที่หลายคนต้องการ แต่จะเกิดความยั่งยืนในภายหลัง ก็ย่อมจะดีกว่าการที่ทำให้รวดเร็วขึ้น แล้วล้มพังลงมาเหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องการเพาะปลูกที่เกินความต้องการของตลาด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญที่สุด การจะทำอะไรก็ตาม การประกอบการค้าขายอะไรก็แล้วแต่ การเกษตรต้องคำนึงถึงผู้บริโภค ต้องคำนึงถึงการตลาดก่อนเสมอ ใช้การตลาดเป็นตัวนำในการทำงานทุกอย่าง ก็จะสำเร็จทุกอย่าง ก็ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ


721449

เมื่อผู้สื่อข่าวถึงการเสี่ยงทายของพระโคว่า "การเกษตร การค้าขายต่างประเทศดี การคมนาคมดี เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง" นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็โอเค สบายใจขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพวกเรา ก็ต้องเตรียมความพร้อมไว้ เพราะมีโอกาสที่คลาดเคลื่อนได้ เนื่องจากสภาวะอากาศโลกเปลี่ยนแปลง

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง "ช่วงหน้าฝนจะมีการลงพื้นที่ในจุดไหนบ้าง?" โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามต่อถึง "กรณีผลสำรวจนิด้าโพล ระบุ คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้ความหมายของไทยนิยม ยั่งยืน คืออะไร" โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับว่า "เมื่อไม่รู้ ก็ทำให้เขารู้จักสิ"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
นายกฯ ขอบคุณเกษตรกรช่วยพัฒนา ปท. ย้ำ! ต้องใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพ
นายกฯ แจงข้อเท็จจริงภารกิจที่จ.สระแก้ววอนหยุดเชื่อมโยงประเด็นการเมือง


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว