กฤษฎีกาเผยแพร่ พรก.จัดตั้ง "สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิตอล"

13 พ.ค. 2561 | 12:19 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (13 พ.ค. 2561) ราชกิจจานุเบกษา เผยเเพร่พระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2561 โดยมีทั้งสิ้น 49 มาตรา

เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสํานักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2554 โดยเปลี่ยนชื่อ สํานักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) เป็นสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) รวมทั้งให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ให้สามารถดําเนินการเกี่ยวกับการนําเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือ ในการบริหารงานภาครัฐและการจัดทําบริการสาธารณะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอํานวยความสะดวกและ ให้บริการประชาชน ตลอดจนปรับปรุงบทบัญญัติต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับบทบัญญัติในพระราชบัญญัติ องค์การมหาชน พ.ศ. 2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติองค์การมหาชน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 เพื่อให้การบริหารงานและการปฏิบัติภารกิจของสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น จึงจําเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

รายละเอียดของพระราชกฤษฎีกา จัดตั้งสํานักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2561 ติดตามได้ที่ www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/033/80.PDF


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แจงบทบาทใหม่ สพร. ขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิตอล
นำร่องเปิดสตาร์ตอัพ! ต่อยอดบิ๊กดาต้าภาครัฐ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว