‘พลเอกชวลิต’ ประกาศ! วางมือการเมือง แนะบิ๊กตู่ ‘สุขุม-หนักแน่น-อย่าบ่น’

20 ธ.ค. 2560 | 05:00 น.
 

‘พลเอกชวลิต’ ประกาศวางมือทางการเมือง แนะนายกรัฐมนตรีให้สุขุม หนักแน่น ทำงานให้มาก อย่าบ่น ไม่สำคัญหลังเลือกตั้ง ได้นายกฯคนนอกหรือคนใน ขอให้แก้ปัญหาประเทศ

 
---20 ธ.ค.60--- พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีเปิดบ้านให้บุคคลต่างๆเข้าอวยพรปีใหม่ และให้ประชาชน อาทิ สหภาพรัฐวิสาหกิจ สมาพันธ์มงสยาม 16 ชาติพันธุ์ เข้าพบปะพูดปัญหาความเดือนร้อน นอกจากนี้พลเอกธนเดช  เหลืองทองคำ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เข้าพบ พลเอกชวลิต เพื่ออวยพรปีใหม่ด้วย โดยพลเอกชวลิต ได้ฝากให้กำลังใจทหาร ให้มีความมั่นคงอย่าท้อแท้  เพราะหากไม่มีความมั่นคงประเทศก็ไปไม่ได้ และขอให้ทหารทุกคนมีความเข้มแข็งและภูมิใจในความเป็นทหาร ขณะเดียวกันได้ฝากถึงพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้มีจุดยืนที่มั่นคง เพราะทหารมีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะผู้ที่จบโรงเรียนนายร้อย จะต้องเป็นนายทหารที่ดี และต้องทำให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของทหาร

21693

ทั้งนี้พลเอกชวลิต ได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในปีหน้า ว่า ยังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องทำงานให้มาก อย่าบ่น อย่าด่า ให้มีความสุขุม หนักแน่น ส่วนจะเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ และไม่ทราบข่าวว่าทหารตั้งพรรคการเมือง ซึ่งในส่วนของตนยืนยันวางมือ และไม่เล่นการเมืองแล้ว แต่ยอมรับว่ามีคนมาติดต่อขณะที่บางพรรคเอาชื่อตนไปแอบอ้างชื่อเป็นที่ปรึกษา ขณะเดียวกัน ปฏิเสธแสดงความเห็นว่าหลังเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี ควรจะเป็นคนนอกหรือคนใน แต่มองว่าขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาทำงานแก้ปัญหาให้กับประเทศได้

 
พลเอกชวลิต ระบุด้วย ตนมีแนวทางแก้ปัญหาของตนโดยไม่ต้องให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าช่วยเหลือกองกำลังที่ 3 คือการแก้ไขปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการเกษตร ที่เน้นลดต้นทุนเพื่อเพิ่มผลผลิต

 

ทั้งนี้ พลเอกชวลิต อายุ 85 ปีแล้ว แต่ในปีนี้ เมื่อฟังจากน้ำเสียงการให้สัมภาษณ์ ดูแข็งแรงดุดันมากกว่าปีที่ผ่าน ส่วนปัญหาสุขภาพก็เป็นไปตามวัยประกอบกับช่วงต้นปีที่แล้ว ได้หกล้มด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9