ชี้ชะตาBDMSเลิกบัตรไลฟ์พริวิเลจ

17 ธ.ค. 2560 | 03:36 น.
จับตาศาลแพ่งชี้ชะตา ร.พ.กรุงเทพ หลังยกเลิก บัตรสมาชิกไลฟ์ พริวิเลจคลับแบบตลอดชีพ อ้างเหตุขัดสัญญาว่าด้วยประกันภัย

วันที่ 13 ธันวาคม 2560 นี้ ศาลแพ่งได้นัดตัดสินคดีดัง ระหว่างสมาชิกโครง การไลฟ์ พริวิเลจคลับ (Life Privilege Club) กับ โรงพยาบาลกรุงเทพ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีดีเอ็มเอส ที่มี น.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เป็นเจ้าของและผู้บริหาร

tp16-3322-1b ถือเป็นคดีดังและเป็นคดีตัวอย่างครั้งแรกของประเทศ หลังจากสมาชิกโครงการ LIFE PRIVILEGE ของโรงพยาบาลกรุงเทพจำนวนนับ 100 คน ได้ไปร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ) กรณีถูกยกเลิกสัญญาการเป็นสมาชิก จนเกิดกรณีฟ้องร้องในกระบวนการชั้นศาลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยศาลแพ่งได้นัดหมายให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เข้าฟังคำพิพากษา ตามคดีหมายเลขดำที่ ผบ. 928/2560 ระหว่าง นางจุฑาทิพย์ สนิทพันธ์ กับพวก เป็นฝ่ายโจทก์ และบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ฝ่ายจำเลย ที่ชั้น 6 ห้องหมายเลข 602 เวลา 09.00 น. ที่ศาลแพ่งรัชดาฯ

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 สำหรับโครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับ ทางโรงพยาบาล กรุงเทพได้เปิดขายสมาชิกเพื่อรักษาพยาบาลแบบตลอดชีพให้กับบุคคลทั่วไปในราคา 1 ล้านบาท สำหรับช่วงเริ่มต้น ก่อนปรับราคาเป็น 2-3 ล้านบาทต่อคน แต่ต่อมาได้ทำการยุติโครงการตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม และยกเลิกสัญญาดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าสัญญาดังกล่าวผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการประกันภัย จึงนำไปสู่การฟ้องร้องดัง กล่าวขึ้น

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของ สคบ. ได้พิจารณาคดีกรณีผู้เสียหายจากการทำสัญญาเพื่อใช้บริการทางการแพทย์กับบีดีเอ็มเอส ผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือบีดีเอ็มเอส ที่คณะกรรมการมีมติให้ดำเนินคดีแพ่งแก่บีดีเอ็มเอส เพื่อให้ปฏิบัติตามสัญญาเช่นเดิม พร้อมทั้งบังคับให้บริษัทชำระค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียหายได้เริ่มทำสัญญากับโรงพยาบาลกรุงเทพตั้งแต่ปี 2544 ภายใต้โครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับ ที่ระบุว่าเป็นสัญญาแบบตลอดชีพ จากการชำระค่าแรกเข้าเพื่อใช้บริการเป็นทองคำหนัก 200 บาท ซึ่งการเข้าใช้บริการครั้งต่อไปจะชำระเพียง 100 บาทเท่านั้น โดยทางโรงพยาบาลกรุงเทพได้อ้างว่าสัญญาที่ทำขึ้นเข้าข่ายสัญญาประกันภัยเช่นกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,322 วันที่ 14 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9