‘บิ๊กป้อม’ คาดไม่ถึง ‘ปู’ หนี ชี้ ส่งคนประกบตลอด

28 ส.ค. 2560 | 04:12 น.
 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ก็คาดไม่ถึงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะหลบหนี เพราะยืนยันมาตลอดว่าจะต่อสู้คดี ทั้งนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตามประกบความเคลื่อนไหวตลอด แต่เนื่องจาก ขบวนรถของน.ส.ยิ่งลักษณ์มีหลายคัน จึงยากที่จะติดตาม พร้อมกันนี้ยืนยันว่า ยังไม่ทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีผ่านช่องทางใด และไปอยู่ที่ใด

ปกประวิตร
ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมขอลี้ภัยไปยังประเทศอังกฤษนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่ายังไม่ทราบในรายละเอียด ส่วนการประสานขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน จะต้องรอให้ทราบประเทศที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีก่อน
นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังระบุถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการ กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นั้น ยืนยันว่า สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย