'อภิสิทธิ์' กำชับ 'ลูกพรรค' ระวังตัว หลังหมอวรงค์โดนขู่

24 ส.ค. 2560 | 08:33 น.
“อภิสิทธิ์” สั่งลูกพรรค-หมอวรงค์ ให้ระวังตัว รับวันตัดสินคดีจำนำข้าว ชี้พรรคเตรียมดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้วไม่ต้องขอกำลังตำรวจ

24 ส.ค.60 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยถึงกรณีนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลกพรรคปชป.ได้รับจดหมายขู่ปองร้ายว่า ตนได้กำชับนพ.วรงค์ และอดีตส.ส.อีกหลายคนในพรรค ให้ระมัดระวังตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่ประมาท เพราะอยู่ในช่วงวันตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงย้ำว่าอย่าให้กรณีคนข่มขู่มาส่งผลกระทบต่อการทำงาน เพราะอดีตส.ส.ของพรรคหลายคนก็เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ที่ฝ่ายตรงข้ามข่มขู่ อย่างไรก็ตาม พรรคมีการเตรียมการดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว และได้ย้ำกับนายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคฯไปแล้ว ซึ่งนายอัศวินรับจะดูแลเรื่องนี้เอง ส่วนจะต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมกันสาขาพรรคที่จ.พิษณุโลกหรือไม่นั้น พรรคไม่ได้ขอกำลังคุ้มกันแต่อย่างใด

[caption id="attachment_199245" align="aligncenter" width="503"] นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ[/caption]

ด้านนายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคปชป. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ทราบเรื่องก็รายงานให้นายอภิสิทธิ์ ทราบทันที ยืนยันว่าเรื่องการเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศของนพ.วรงค์ เป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ภายในพรรคก็มีการพูดคุย ปรึกษากันว่าต้องมีมาตรการดูแล เราคิดกันอยู่แต่ไม่ขอตอบว่าเป็นอย่างไร ส่วนในวันที่ 25 สิงหาคม พรรคฯจะต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลหรือไม่ เพื่อป้องกันเหตุป่วน ก่อกวนนั้น คงไม่ต้องถึงขนาดนั้นปล่อยให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่บ้านเมืองดูแล