ผบ.ตร.สั่งจับตา"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-บุญทรง"ก่อน-หลังพิพากษาคดีจำนำข้าว

24 ส.ค. 2560 | 07:52 น.
ผบ.ตร. สั่ง "ศรีวราห์"รายงานความเคลื่อนไหวมวลชนอย่างใกล้ชิด ยอมรับจับตา "ทักษิณ -ยิ่งลักษณ์-บุญทรง" ทุกมิติ รวมทั้งเฝ้าระวังการเดินทางออกนอกประเทศ หลังศาลตัดสินคดีจำนำข้าว25ส.ค.

วันนี้(24 ส.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าวในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ว่า เรื่องนี้มอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง เป็นผู้ดูแล มีการรายงานให้ตนทราบทุกขั้นตอน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 24 กองร้อย รอบพื้นที่ศาลฯ ทั้งในส่วนตำรวจนครบาล บช.ภ.8 และ 9 ตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด มีการตั้ง ศปก.ส่วนหน้าที่ศาลฯ เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ มีการประเมินทุกมิติทั้งก่อนและหลังพิพากษา โดยจะประเมินจากการข่าวป้องกันมือที่สามไม่อยากให้มาตีกัน แต่ถ้ามาแบบผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือเคลื่อนไหวในโซเชียลต่างๆก็มีการจับตาด้วย ไม่กังวลเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว ถ้าหากไม่มั่นใจใครจะมาเชื่อถือ

เมื่อถามว่า มีการจับตาความเคลื่อนไหว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการจับตาและประเมินทุกๆมิติ ไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอะไรก็ตาม ส่วนจะมีการจับตาความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ หลังศาลตัดสินด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ผมก็ไม่ทราบคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นดุลยพินิจของศาล แต่ตำรวจก็เตรียมการทุกมิติอยู่แล้วรวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศด้วย