ด่วน รวบตัวแล้ว มือปืน "กราดยิงรพ.สนามปทุมธานี"

24 มิ.ย. 2564 | 06:05 น.

ตำรวจรวบตัวได้แล้ว มือปืนกราดยิง "โรงพยาบาลสนามสถาบันธัญรักษ์" จังหวัดปทุมธานี ยิงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เสียชีวิต 1 คน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่24 มิ.ย.64 พ.ต.ต.สวัสดิ์ คงแก้ว ร้อยเวรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกร์  ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปในโรงพยาบาลสนามที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ภายในสถาบันธัญรักษ์  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  จึงไปเกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ  ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  พ.ต.ท.กิติพันธ์  ภูวเรืองพัฒน์   รองผกก.ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  พ.ต.ท.สายชล สินทา สวป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าทีี่ตำรวจสายตรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ประตูจุฬาลงกรณ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ด่วน รวบตัวแล้ว มือปืน "กราดยิงรพ.สนามปทุมธานี"

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่างใกล้ประตูทางเข้าพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย1รายยังไม่ทราบชื่อและเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด  และที่กระจกทางเข้าถูกยิงจนแตกเช่นกัน  และบริเวณรอบๆภายในสถาบันธัญรักษ์ยังพบปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหลายปลอก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ให้ข้อมูลว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คนสวมชุดลายพรางทหาร สวมหมวกเบเรต์สีแดง ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว 4 ประตูไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดและคนร้ายก็ได้ใช้ปืนยิงภายในสถาบันธัญรักษ์จำนวนหลายนัด จากนั้นคนร้ายได้ขับรถกระบะหลบหนีไปทางถนนพหลโยธินขาเข้า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง

 

จากนั้นเวลา 12.50 น. ทวิตเตอร์ กองปราบปราม @CSDThailand รายงานว่า  "อัพเดท ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้ายได้ พร้อมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่จับตัวคนร้ายได้ และแอดมินขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตด้วยค่ะ

ด่วน รวบตัวแล้ว มือปืน "กราดยิงรพ.สนามปทุมธานี"

ผู้สื่อข่ายรายงานว่าก่อนรวบตัวได้ คนร้ายได้หลบหนีขึ้นรถกระบะ ขับมุ่งหน้าพหลโยธินขาออก ตำรวจทำการไล่ล่า คนร้ายอายุ 23 ปี โดยใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน 3ฒข 6233 กทม.และจากการสืบทราบของทางตำรวจคนน้ายมุ่งหน้าลงทางใต้ เป้าหมายคือ จ.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านญาติสนิท

ทาง พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ ผบก.ภ.จ.ชุมพร จึงได้สั่งการด่วนให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกฝ่าย ออกตั้งด่านบนถนนสายหลัก ตั้งแต่รอยต่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณบ้านพละ ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว ซึ่งเป็นด่านความมั่นคง มีกำลังตำรวจ ทหาร ประจำด่าน กว่า 30 นาย บริเวณด่านปฐมพร ก่อนถึงทางแยกไป จ.ระนอง

นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังออกตั้งด่านออกตั้งด่านตามจุดต่างๆบนถนนสายรอง พร้อมแบ่งชุดสายตรวจออกลาดตระเวนทุกเส้นทางทั้งสายหลักและสายรองควบคู่ไปกับทางตำรวจทางหลวง

ด่วน รวบตัวแล้ว มือปืน "กราดยิงรพ.สนามปทุมธานี"

จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีผ่านเขตชุมพร เข้าสู่ จ.ระนองไปแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมบ้านต้องสงสัย ในพื้นที่ จ.ระนอง ซึ่งรถของคนร้ายเข้าไปจอด จนนำไปสู่การจับกุมได้ในที่สุด