เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง เปิดกว้างรับ LGBT

16 มิ.ย. 2564 | 10:28 น.

เซ็นทรัลเวิลด์  เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง ตอกย้ำองค์กรแห่ง Gender Diversity  เปิดกว้างทางโอกาส ส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ

 

ทั่วโลกยกให้เดือนมิถุนายนเป็น “Pride Month” หรือ เดือนแห่งความหลากหลายของทางเพศ หลายองค์กรจึงเปิดกว้างทางโอกาสและการส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ รวมถึงบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต

ที่ร่วมสะท้อนการเปิดกว้างทางโอกาส และส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่เน้น Gender Diversity โดยการวัดผลที่ผลงานไม่ใช่เรื่อง เชื้อชาติ ศาสนา เพศ สีผิว ภาษา เผ่าพันธุ์ หรือสถานะอื่นใด สอดคล้องแนวทางการพัฒนาด้านความยั่งยืน โดยมีกรอบแนวทางมาจากหลักปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนในระดับสากล

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศและความหลากหลายในองค์กร และมุ่งเป็นส่วนหนึ่งให้สังคมร่วมกันตระหนักถึงความเท่าเทียมกันของคนทุกคน เพราะความสามารถของคนไม่ได้วัดด้วยความหลากหลายต่างๆ จึงได้ใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าเป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนไปสู่สังคม

เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง เปิดกว้างรับ LGBT

ผ่านจอ The Panoramix และสื่อต่างๆ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สร้างความตระหนักรู้ให้สังคมเห็นความสำคัญถึงความหลากหลายทางเพศ ว่า เพราะความหลากหลายคือความสวยงาม ตอกย้ำถึงการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ซึ่งสอดคล้องไปในความมุ่งมั่นขององค์กรที่จะร่วมกันสร้างพลังบวก สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมและชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ

เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง เปิดกว้างรับ LGBT

ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนพนักงานทั่วประเทศกว่า 5,000 คน โดยตระหนักดีว่า บุคคลทุกคนมีคุณค่าและศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน บริษัทให้ความสําคัญต่อการเคารพ สิทธิมนุษยชนในทุกกิจกรรมของบริษัทฯ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคนต้องร่วมกันส่งเสริม ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรที่เคารพสิทธิมนุษยชน

 

ทั้งนี้ในกลุ่มระดับจัดการ คิดเป็นกลุ่มชายและหญิง ในสัดส่วน 50:50 และบริษัทยังเปิดกว้างต่อทุกเพศสภาพเพื่อมอบโอกาสให้กับผู้ที่สนใจร่วมงานกับบริษัทในการพัฒนาตนเองเพื่อสร้างชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้เกิดขึ้นจริง ในปัจจุบันได้มีการส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจอันดี ในส่วนของสำนักงานใหญ่และทุกสาขา ให้นำนโยบายด้าน Gender Diversity มาปรับใช้ให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้บริษัทเป็นองค์กรที่น่าทำงาน น่าเข้ามาร่วมงาน และเปิดกว้างสำหรับคนทุกคน

นอกจากนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ ยังได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำของไทยและระดับโลกกว่า 11 แบรนด์ ร่วมส่งเสริมการตระหนักรู้ในวงกว้างด้วยคอลเลคชั่นพิเศษ  ได้แก่  Adidas Pride collection @ Atmos, calvin klein, Carnival, Fossil, Guess, Levi’s, POLO Ralph Lauren, pronto, Smileyhound, Soda, Swatch

เซ็นทรัลเวิลด์ เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง เปิดกว้างรับ LGBT

ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา ได้นำแนวทาง Sustainable Development Goals หรือ SDGs ระดับสากล มาปรับใช้ในธุรกิจ ซึ่งทุกข้อล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ร่วมกัน พร้อมเป็น ’องค์กรต้นแบบภาคเอกชนที่ดี’ ในการพัฒนาที่ยั่งยืนกับคนทุกกลุ่ม โดยผนวกเรื่องของความยั่งยืนเข้าไปในกลยุทธ์การทำธุรกิจ มีเป้าประสงค์ที่ชัดเจนในการมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :