หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

13 มิ.ย. 2564 | 03:31 น.

หลายสำนักงานเขตได้จัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์คลองแสนแสบ คลองสาขาและบริเวณโดยรอบเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่คลองแสนแสบ คลองสาขา รวมทั้งพื้นที่โดยรอบอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งการพัฒนาออกเป็นมิติด้านต่างๆ  ดังนี้ มิติด้านสิ่งแวดล้อม มิติด้านคุณภาพชีวิต มิติด้านสังคม และมิติด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ การสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางท่องเที่ยว จุดพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแลนด์มาร์คที่สร้างชื่อเสียง

หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

โดยในส่วนของการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวนั้น หลายสำนักงานเขตได้จัดทำแผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์คลองแสนแสบ คลองสาขาและบริเวณโดยรอบเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อาทิ ….

เขตปทุมวัน ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ริมทางเดินเลียบคลองแสนแสบบริเวณท่าเรือสะพานหัวช้าง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนว Street Art โดยใช้ศิลปะบนกำแพงหรือ กราฟิตี้ ให้ผู้ที่มาท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพๆได้ โดยบริเวณดังกล่าวยังเป็นเส้นทางเดินเที่ยวไปยังร้านกาแฟบรรยากาศดีริมคลอง ต่อเนื่องไปยังพิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน ได้ 

หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

เขตวัฒนา ดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ พัฒนาทางเดินริมคลองเส้นทางบริเวณท่าเรือสุเหร่าบ้านดอนพร้อมทาสีให้สวยงามเพื่อให้ประชาชนใช้เป็นเส้นทางวิ่งออกกำลังกาย  

เขตสวนหลวง ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท่าเรือราม 1 โดยสร้างเส้นทางเดินเลียบคลองแสนแสบให้เป็นจุดเช็คอิน (Check in) คลองตัน-คลองแสนแสบ ตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสีราวสะพาน ร่วมกับการปลูกไม้ดอกให้มีความสวยงามมีความเป็น Street Art 

เขตหนองจอก ร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ วัดทรัพย์สโมสรนิกรเกษม โรงเรียนในพื้นที่เขตหนองจอก ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นทองอุไรและต้นพุทธรักษา นอกจากนี้ครูผู้สอนวิชาศิลปะได้ร่วมกันวาดภาพภาพ 3 มิติ บริเวณท่าน้ำวัดฯ ริมคลองแสนแสบ เพื่อสร้างจุดเช็คอิน (Check in) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับเขตหนองจอก

หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

หลายเขตสร้างจุด Check in ริมคลองแสนแสบ

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการคืนสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับคลองแสนแสบ ให้กลับมามีความสะอาด สวยงาม สมกับเป็นคลองสายหลักของกรุงเทพฯ ด้วยการไม่ทิ้งขยะในลำน้ำสาธารณะ ไม่ปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำริมคลอง สำหรับผู้ที่อาศัยริมคลองขอให้ช่วยกันปรับปรุงที่อยู่อาศัย อาคาร บ้านเรือนให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ปล่อยน้ำเสียลงคลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปิ๊กป้อม”เร่งเนรมิตคลองแสนแสบ สะอาด สวยงาม ปลอดภัย เรือไฟฟ้าบริการ