หย่าศึก “กะทะเหล็ก” จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง?

09 มี.ค. 2564 | 07:46 น.

เรื่องร้อนในโลกออนไลน์ ที่ทำเอาวงการ “กะทะเหล็ก” ระอุ กับกรณีพิพากระหว่าง 2 เชฟดังอย่าง “เชฟไอซ์” แห่งร้านศรณ์ กับ “เชฟ ชุมพล” แห่งร้าน R-HAAN  

แม้เรื่องวุ่นๆ ดูเหมือนจะไม่มีอะไร เพราะเหตุเกิดจากลูกค้าที่พิมพ์ searching คำว่า “Sorn” และ “Sorn Bangkok” หรือ “Sorn southern cuisine” เพื่อค้นหาการจองโต๊ะ “ร้านศรณ์” ร้านอาหารใต้ชื่อดัง

แต่คีย์เวิร์ดต่างๆ ของร้าน Sorn ดันลิ้งค์เข้าไปที่ website ของร้าน R-HAAN ทำให้ลูกค้าหลายคนโดยเฉพาะนักชิมต่างชาติเข้าใจผิด จะจองร้านศรณ์ แต่ลิ้งค์เข้าไปจอง “ร้านR-HAAN” แทน และบางคนถึงกับคิดว่าเป็นร้านเดียวกัน

จน “เชฟไอซ์” ศุภักษร  จงศิริ Executive Chef และเจ้าของร้านศรณ์ ต้องลงชี้แจงผ่าน Instagram ส่วนตัว

งานนี้ร้อนถึง “ร้าน R-HAAN” ก็ดันยื่นฟ้องร้านศรณ์และเชฟไอซ์ เรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และขอให้ลบข้อความที่เชฟไอซ์ได้โพสต์ลงไป

ร้านศรณ์

ที่สุดเมื่อต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน ก็นั่งโต๊ะเจรจา ไกล่เกลี่ยกัน ซึ่ง “เชฟชุมพล” ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ที่มีความผิดพลาด

“ร้านศรณ์และร้าน R-HAAN ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ในการทำธุรกิจระหว่างกัน ทางร้าน R-HAAN ขอแสดงความเสียใจและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในอนาคต”

งานนี้หลายคนอาจสงสัย ทำไม? “เชฟชุมพล” คนดังไม่ตรวจสอบกับทีมงานให้ดี หรือขอโทษและแสดงความเสียใจก่อน แทนที่จะประกาศฟ้องร้องให้เสียเวลาและเสียชื่อ “แถมเรียกค่าเสียหายตั้ง 50 ล้านบาท”

ทำเอางงกันเป็น “ไก่ตาแตก”  ทั้งๆที่เห็นชัดว่าผู้เสียหายคือ “ร้านศรณ์และเชฟไอซ์” นอกจากลูกค้าจะเข้าใจผิด จองร้านผิด ยังถูกฟ้องเพราะชี้แจงความจริงอีกด้วย

อย่างไรก็ดี เชฟชุมพล ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ค ironchefchumpol ระบุว่า

ตามที่เกิดเหตุการณ์ตามคลิปกรณีค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์สืบค้น โดยใช้คำค้นคำว่า “Sorn Bangkok” แล้วผลการค้นหาปรากฏชื่อ Sorn Bangkok เป็นส่วนหนึ่งของข้อความโฆษณา ร้าน R-HAAN และต่อมาร้าน R-HAAN ได้ยื่นฟ้องร้านศรณ์และเชฟไอซ์ เรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และขอให้ลบข้อความที่เชฟไอซ์post นั้น

หย่าศึก "กะทะเหล็ก"

บัดนี้ศาลได้ทำการไกล่เกลี่ยและมีการพูดคุยระหว่างเชฟชุมพลและเชฟไอซ์แล้ว โดยเชฟชุมพลได้ชี้แจงให้เชฟไอซ์ทราบแล้วว่า เป็นการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ ซึ่งทำให้เกิดเหตุการณ์ตามpost ในอินสตราแกรม ice_supaksorn

ทั้งนี้ ร้านศรณ์และร้าน R-HAAN ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ในการทำธุรกิจระหว่างกัน ทางร้าน R-HAAN ขอแสดงความเสียใจและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในอนาคต

วันที่ 4 มีนาคม 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :