ปชป.โวย“สกลธี”แอบลดผิวถนนเยาวราชเหลือ 3 เลน ทำรถติดหนัก

07 มี.ค. 2564 | 05:49 น.

อดีต ส.ก.ประชาธิปัตย์ โวย “สกลธี”รองผู้ว่าฯ กทม. แอบลดผิวถนนเยาวราชเหลือ 3 เลน อ้างทำสตรีทฟู้ด ทำรถติดหนัก บุกพบ"อัศวิน"จี้ทบทวนพรุ่งนี้

นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ เขตสัมพันธวงศ์ กล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) มีโครงการจะปรับผิวจราจรถนนเยาวราชจาก 5 เลน เหลือ 3 เลน โดย 2 เลนจะทำเป็นฟุตบาธโครงการสตรีทฟู้ด ว่า เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งร้านขายทอง ธนาคาร ผู้ประกอบการต่างๆ และ โรงพยาบาล ที่สำคัญเยาวราชรถติดอยู่แล้ว ถ้าลดช่องทางจราจรอีกจะยิ่งเป็นปัญหาหนัก

นอกจากนี้ ทางเขตสัมพันธวงศ์ ทำประชาพิจารณ์ประมาณ 200 คน ส่วนใหญ่เป็นหาบเร่ แผงลอย ที่ได้ประโยชน์ ดังนั้น ตนพร้อมด้วย นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ จะนำเรื่องทั้งหมดไปเสนอ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. วันที่ 8 มีนาคมนี้ ให้มีการทบทวน ซึ่งทราบมาว่า นายจิตติ เคยได้สอบถามผู้ว่าฯ กทม. ถึงโครงการนี้ แต่ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นการนำเสนอของ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.


 

ด้าน นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งขอสังเกตว่า การจัดทำโครงการดังกล่าว เพราะใกล้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. หรือไม่ นอกจากนี้การคัดเลือกกลุ่มคนที่มาทำประชาพิจารณ์เพียง 200 คนเพียงพอแล้วหรือไม่ สำหรับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ถนนเยาวราชทั้งเส้น ส่วนที่อ้างว่าทำสตรีทฟู้ดก็เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะเดิมก็เป็นถนนที่ขายอาหารอยู่แล้ว