สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแนะนำสมาชิกใหม่ พร้อมชวนตั้งชื่อชิงเงินรางวัล

27 ก.พ. 2564 | 17:10 น.

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนประชาชนร่วมโหวตชื่อสมาชิกใหม่ ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ลุ้นรับเงินรางวัลและบัตรเข้าชมสวนสัตว์ฟรี

เช็กสถานที่เที่ยวรับ วันหยุดยาว ล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ประกาศว่า มีสมาชิกใหม่เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมียจำนวน 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 จากแม่ชื่อกันยา อายุ 6 ปี พ่อชื่อโทนี่   อายุ 21 ปี  สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัสแคระที่เกิดใหม่นี้ ถือเป็นน้องสาว ของเจ้าหมูตุ๋น หนึ่งในฮิปโปโปเตมัสแคระ ที่โด่งดังมาจากโลกโซเชียล มีผู้เข้ามาชมความน่ารักผ่านเพจ เฟสบุ๊ค "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นจำนวนมาก ด้วยคลิป  ท่าทาง อิริยะบทต่างๆ ที่ไม่เหมือนฮิปโปทั่วไป 

 

ชวนตั้งชื่อลูกฮิปโปแคระ

 

ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีฮิปโปโปเตมัส 10 ตัว และฮิปโปแคระ 8 ตัว รวมถึงแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย 


นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สวนสัตว์ฯมีสมาชิกใหม่ ซึ่งทางสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ได้ตรวจสุขภาพพบว่าแม่และลูกฮิปโปโปเตมัสแคระนั้นมีสุขภาพแข็งแรง  สำหรับเจ้าลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวนี้ถือเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวที่ต่างพาบุตรหลานเข้ามาชื่นชมในความน่ารัก รวมทั้งถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึก

       

            ชวนตั้งชื่อลูกฮิปโปแคระ                                                           
 

ล่าสุดทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขอเชิญชวนร่วมสนุก โหวตเลือกชื่อที่พนักงานเลี้ยงตั้งชื่อไว้ 2 ชื่อ คือ หมูหวาน และ เบค่อน  โดยร่วมโหวตผ่านทางเฟซบุ๊กสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ช่องทางเดียวเท่านั้น  ซึ่งทางสวนสัตว์ จะจับฉลากจากชื่อที่ถูกโหวตมากที่สุด  จำนวน 1 รางวัล ลุ้นรับเงินรางวัล  3,000 บาท และลุ้นรับบัตรเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี 1 ปี อีก 10 รางวัล จากผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแนะนำสมาชิกใหม่ พร้อมชวนตั้งชื่อชิงเงินรางวัล

 

ผู้ที่สนใจร่วมสนุกสามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ถึง  5 เมษายน 2564 และประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 12 เมษายน 2564 ผ่านเฟซบุ๊กสวนสัตว์เปิดเขาเขียว