ศาลเยาชนผนึก 6 หน่วยงานร่วมฟื้นฟู-เยียวยาคืนคนดีสู่สังคม

28 ม.ค. 2564 | 11:03 น.

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจับมือ 6 หน่วยงานรัฐร่วมฟื้นฟู เยียวยา ฝึกอาชีพเยาวชน คืนคนดีสู่สังคม

นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายภัทรศักดิ์ ศิริสินธว์ ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งรองอธิบดีศาลเยาวชนและครอบครัว นางนิลุบล ลิ่มพงศ์พันธ์ ประธานโครงการติดด้วยความห่วงใย ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และผู้แทนกระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ และกรุงเทพมหานคร

 

ได้ร่วมระดมสมองเพื่อวางแผนประสานการปฏิบัติงานติดตามช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่กระทำและผ่านขั้นตอนของศาลครบถ้วนแล้วให้ได้รับการฟื้นฟู เยียวยา ศึกษาเรียนรู้ เพิ่มทักษะอาชีพเพื่อพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นคืนคนดีสู่สังคม สร้างความสุขให้สังคมไทย

 

และวางแผนประสานการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เสียหายและครอบครัวที่ได้รับผลจากการกระทำความผิดให้ได้รับความช่วยเหลือด้านต่างๆ ที่จำเป็นและเหมาะสม ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อเร็วๆ นี้

     ร่วมฟื้นฟู เยียวยา ฝึกอาชีพเยาวชน คืนคนดีสู่สังคม                   ร่วมฟื้นฟู เยียวยา ฝึกอาชีพเยาวชน คืนคนดีสู่สังคม                           ร่วมฟื้นฟู เยียวยา ฝึกอาชีพเยาวชน คืนคนดีสู่สังคม