“นิพนธ์-ไพเจน”สำรวจทางเดินลอดอุโมงค์สวนสาธารณะสงขลา 

23 ม.ค. 2564 | 08:54 น.

“นิพนธ์”ควง“ไพเจน”ว่าที่นายกอบจ.สงขลา สำรวจทางเดินลอดอุโมงค์ในสวนสาธารณะเมืองสงขลา หวั่นเกิดปัญหาจากฝนตกชุกในช่วงที่ผ่านมา ประสาน อบจ.กางแผนพร้อมรับมือ ห่วงนักเรียนจอดรถจยย.ริมถนน เร่งบูรณาแก้ไขลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ


วันที่ 22 มกราคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้าตรวจความเรียบร้อยทางเดินอุโมงค์เชื่อม ระหว่างสนามกีฬาติณสูลานนท์ และสวนสาธารณะเมืองสงขลา เพื่อเตรียมเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยมีนายสุรกิจ กาญจนะ รักษาการผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมแจงรายละเอียด และตอบข้อซักถามต่างๆ

 

ทั้งนี้ รมช.มหาดไทยได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องปัญหาของทางเดินลอดอุโมงค์ ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา  จะมีปัญหา และอุปสรรคอย่างไรในส่วนของน้ำท่วมขังหรือไม่ และทาง อบจ.สงขลามีแนวทางในการเตรียมรองรับปัญหาเหล่านี้อย่างไร  พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ อบจ. ให้ช่วยกันดูแลรักษาสวนสาธารณะเมืองสงขลา โดยเฉพาะการดูแลสนามหญ้าเทียม และการรักษาต้นไม้ ให้ดูสวยงามอยู่ตลอดเวลา  นอกจากนั้น รมช.มท.ยังมีความกังวลในเรื่องรถจักรยานยนต์ของนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลาที่นำมาจอดบนผิวจราจรตลอดบริเวณหน้าโรงเรียนนั้น อาจเสี่ยงจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และยังเป็นการกีดขวางทางจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย 
               “นิพนธ์-ไพเจน”สำรวจสวนสาธารณะสงขลา

ทั้งนี้ได้กำชับผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา ให้ทำหนังสือถึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการขอใช้พื้นที่ตรงลานเอนกประสงค์ ในบริเวณสวนสาธารณะเมืองสงขลา ไว้สำหรับเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ของนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มความปลอดภัยและยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย
                         “นิพนธ์-ไพเจน”สำรวจสวนสาธารณะสงขลา