‘กศน.’ อมก๋อย ยอมถอย!! ยกเลิกประกาศงดรับของบริจาค ปมดราม่า ‘พิมรี่พาย’

11 ม.ค. 2564 | 11:07 น.

‘กศน.’ อมก๋อย ยอมถอย ยกเลิกประกาศงดรับของบริจาค หลังเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล ปม ‘พิมรี่พาย’ จัดวันเด็กบนดอย

     จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียลได้เกิดกระแสดราม่าหลังจาก “พิมรี่พาย” เน็ตไอดอลและยูทูเบอร์ชื่อดัง ได้มีการโพสต์คลิปการจัดงานวันเด็กปี 2564    บ้านแม่เกิบ อําเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านช่องทาง Youtube ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยจากชาวเน็ต และมีการเชื่อมโยงไปยังการทำงานของรัฐบาล 

     ทำให้ทางศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน. อำเภอ อมก๋อย ได้ออกประกาศ เรื่องการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล โดยประกาศดังกล่าวมีใจความว่า

     ด้วยในสภาวะปัจจุบันมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook LINE Email และ twitter เป็นจำนวนมากส่งผลกระทบทั้งผลดีและผลเสียต่อหน่วยงาน เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพและเพื่อมิให้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภออมก๋อย จึงขอประกาศให้ครูและบุคลากรในหน่วยงานปฏิบัติดังนี้

  1. ห้ามโพสข้อความเกี่ยวกับการรับบริจาคผ่านโซเชียลหรือช่องทางอื่นๆทุกช่องทาง
  2. ห้ามโต้ตอบหรือแสดงความคิดเห็นในแง่ลบผ่านสื่อโซเชียล 
  3. งดรับบริจาคทุกประเภทจากหน่วยงานภาคีหรือเครือข่ายอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ยกเลิกประกาศการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล         ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวที่ออกมาทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสื่อโซเชียลในทางลบเป็นอย่างมาก   ล่าสุด ศูนย์ กศน. อมก๋อย จึงได้ออกมายกเลิกประกาศการสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเชียล  โดยให้เหตุผลในการยกเลิกประกาศดังกล่าว เนื่องจากมีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน