วิถีใหม่ปฏิวัติวัฒนธรรมใช้ห้องนํ้าของญี่ปุ่น    

16 ธ.ค. 2563 | 05:54 น.

นวัตกรรม วิถีใหม่ปฏิวัติวัฒนธรรมใช้ห้องนํ้าของญี่ปุ่น    ตั้งเป้าขาย2ล้านชิ้น ในปี65เทียบ ปี61 เพียง 5.8แสน ชิ้น

 

 ฝารองนั่งอัตโนมัติพร้อมก้านฉีดชำระ WASHLET  สินค้านวัตกรรมอัจฉริยะ  ภายใต้ การดำเนินการ บริษัท โตโต้ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ของ นายโนริอากิ คิโยตะ ในฐานะประธานกรรมการ   อย่างไรก็ตามกว่า40ปี  สำรวจพบระดับครัวเรือนภายในประเทศญี่ปุ่น ใช้ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET และฝารองนั่งพร้อมก้านฉีดชำระประเภทอื่นๆ มากถึง 80.2% (เดือนมีนาคม ปี 2563, ผลสำรวจของสำนักงานคณะรัฐมนตรี) นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน
    

สะท้อนความพยายามในการเปลี่ยนวัฒนธรรมการใช้ห้องนํ้าจาก “การเช็ด” ไปเป็น “การทำความสะอาดด้วยนํ้า” เริ่มต้นโดยในช่วงแรกยังไม่ทราบถึงตำแหน่งของก้านฉีดชำระที่เหมาะสมที่สุดในการทำความสะอาดหรือแม้กระทั่งอุณหภูมิของนํ้าที่เหมาะสม แต่ภายหลังจากการเอาชนะความท้าทายเหล่านั้นได้ก็เริ่มเห็นโอกาสอันดีของฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับสโลแกนว่า “ด้านหลังของคุณก็ต้องการล้างด้วยเหมือนกัน” ซึ่งในตอนนั้นนับว่ายังเป็นเรื่องที่แปลกใหม่มาก แต่ในปัจจุบันกลายเป็นวิถีการใช้ชีวิตประจำวันที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป คุณสามารถพบเจอฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ได้ตามพื้นที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงาน ตลอดจนสถานที่อื่นๆ เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายในทุกพื้นที่
    

 

ในปี 2562 ฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET มียอดจัดจำหน่ายรวมมากกว่า 50 ล้านชิ้นทั่วโลก และมียอดขายที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ ซึ่งความตั้งใจจะเพิ่มยอดขายของฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ในต่างประเทศจากจำนวน 580,000 ชิ้นในปี 2561 เป็นจำนวน 2,000,000 ชิ้นในปี 2565 ปัจจุบันโรงแรมระดับ 5 ดาว และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั่วโลกก็ใช้งานฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เช่นกัน ซึ่งทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายเหนือระดับได้ในระหว่างการท่องเที่ยว  ห้องนํ้าที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะเองก็มีการติดตั้งฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ในการใช้งานสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้รีโมทควบคุมการใช้งานจึงมีให้เลือกหลากหลายภาษาด้วยกัน
    

 

ล่าสุด ได้พัฒนาเทคโนโลยี ทำความสะอาดไปอีกขั้น ไม่เพียงแค่ฟังก์ชันการทำความสะอาดด้านหลังขั้นพื้นฐานเท่านั้น หากยังเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้น ก้านฉีดชำระก็สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและถูกสุขอนามัย เช่นเดียวกับโถสุขภัณฑ์ที่มีการทำความสะอาดด้วยนํ้าสะอาดที่ฉีดพ่นอยู่เสมอ 


   

 

บริษัทโตโต้ยังมุ่งมั่น พัฒนาฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ตอบสนองความต้องการของทุกประเทศและทุกภูมิภาค ในขณะเดียวกัน ยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมการใช้ห้องนํ้าที่สะอาดและน่าพึงพอใจทั้งในประเทศญี่ปุ่นตลอดจนต่างประเทศทั่วโลก
 
หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,635 วันที่ 13 - 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563