เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บนาน รอผ่าตัดเข่า คาดพัก 6 เดือน

18 ต.ค. 2563 | 18:03 น.

"เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บ พักนานแค่ไหน" รอแพทย์ฟังธง หลังเตรียมผ่าตัดหัวเข่า ตามการยืนยันของต้นสังกัดลิเวอร์พูล

สโมสรลิเวอร์พูล ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า กองหลังตัวเก่ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บ เตรียมผ่าตัดเข่า จากอาการบาดเจ็บในสนามที่ปะทะกับคู่ปรับร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บ พักนานแค่ไหน

 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค พักนานแค่ไหน สโมสร ลิเวอร์พูล ยังไม่ยืนยัน เพราะต้องทำการผ่าตัดและให้แพทย์เฉพาะทางระบุความชัดเจน แต่การสแกนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่า กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ มีปัญหากับเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (ACL) จากการโดน จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน กระโดดเสียบขาคู่อย่างโหดในช่วง 10 นาทีแรกของเกมดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สุดท้ายเกมนี้จบด้วยผลเสมอ 2-2 ประตู แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม 

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า รอการผ่าตัดและเข้าโปรแกรมฟื้นฟู ซึ่งตามความเห็นของผู้สันทัดกรณีด้านฟุตบอล ทั้งไทยและอังกฤษ มองว่า การบาดเจ็บลักษณะนี้ต้องใช้เวลาพักไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

ล่าสุด เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า  บ่ายวันนี้ผมได้เข้ารับการปรึกษาเพื่อเริ่มต้นกระบวนการวางแผน สำหรับรายละเอียดรายละเอียดปลีกย่อยของการฟื้นฟูร่างกายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

ตอนนี้ผมโฟกัสเต็มที่กลับการฟื้นฟูร่างกาย และจะทำทุกอย่างเท่าที่ผมจะทำได้เพื่อกลับมาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ชัดเจนว่าน่าผิดหวัง ผมเป็นคนเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่นในโอกาสที่ยากลำบากนี้ และกับความช่วยเหลือจากพระเจ้า ผมจะทำให้แน่ใจว่าผมจะกลับมาดีขึ้น ฟิตขึ้น และแข็งแกร่งกว่าก่อนหน้านั้น

ในวงการฟุตบอลเหมือนกับชีวิต ผมเชื่อว่าทุกอย่างเกิดขึ้นโดยมีเหตุผล และมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะพยายาม และรักษาความมุ่งมั่นผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุด หรือแย่ที่สุด ด้วยกำลังใจจากภรรยา, ลูก, ครอบครัว และทุกคนที่ลิเวอร์พูล ผมพร้อมสำหรับความท้าทายที่อยู่ตรงหน้า

ผมอยากจะขอบคุณทุกคนสำหรับข้อความให้กำลังใจ มันมีความหมายอย่างมากต่อผม และครอบครัวของผม และตอนนี้ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในทุกๆ ทางที่ผมทำได้ก่อนที่สองสามสัปดาห์สำคัญที่อยู่ตรงหน้า เพราะผมต้องพยายามฟื้นฟูร่างกายแบบวันต่อวัน ผมจะกลับมา

ที่มา liverpoolfc