“ร.ร.สารสาสน์ฯสมุทรปราการ” ไม่ต้องกังวล สธ.ยันมีความเสี่ยงต่ำ 

09 ก.ย. 2563 | 09:36 น.

กรมควบคุมโรค แจงกรณี "โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา สมุทรปราการ" ปิดเรียน เพราะมีผู้ปกครองเป็นครอบครัวดีเจ แต่ผลตรวจไม่ได้ติดเชื้อ ยันมีความเสี่ยงต่ำ 

วันที่ 9 ก.ย. 63 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา สมุทรปราการ ประกาศปิดเรียนชั่วคราว หลังมีกระแสข่าวว่ามีผู้ปกครองนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ว่า เรื่องนี้กรมควบคุมโรคแถลงข่าวเมื่อ 3 กันยายนที่ผ่านมา โดยเป็นครอบครัวของดีเจ ที่มีสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 6 คน ผู้ปกครองรายนี้ไม่ได้พบเชื้อโควิด-19 และจะครบกำหนดกักกัน 14 วัน ในวันที่ 10 กันยายนนี้

ดังนั้น นักเรียนและครูที่โรงเรียน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับเด็กที่ไม่พบเชื้อ จึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง เนื่องจากผู้ปกครองรายนี้เพียงแต่ไปส่งเด็ก โดยไม่ได้เข้าไปในพื้นที่โรงเรียนแต่อย่างใด และช่วงเวลานั้นมีการสวมหน้ากากอนามัยด้วย

ประกอบกับมีผู้ที่ทำหน้าที่คัดกรองหน้าโรงเรียน 3 คน เป็นผู้เสี่ยงต่อ ส่วนคนในโรงเรียนที่เหลือจึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงสูง โอกาสได้รับเชื้อแทบไม่มี เพราะว่าไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรง และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล และยังคงต้องตระหนักถึงการป้องกันโรคต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดชั่วคราว รร.สารสาสน์ฯ ทบทวนมาตรการควบคุมโควิด

COVID-19 ของจริงมาแล้ว

โควิด19 ยังอยู่กับเราไปอีกนาน พร้อมอยู่กับเค้าหรือยัง(ชมคลิป)

อังกฤษคาดจะได้ใช้ วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ภายในต้นปีหน้า