ภูเก็ตคึกคัก"สาธารณสุข"หมื่นคนปักหมุด"ประชุม"

06 ส.ค. 2563 | 06:54 น.

    สมาคมสาธารณสุขฯ นำทัพนำบุคลากรทางการแพทย์พร้อมผู้ติดตามกว่า 10,000 คน จัดประชุมทางวิชาการประจำปี ระหว่าง20 - 22 กันยายน 2563 นี้ที่ภูเก็ต ปลุกพื้นที่คึกคัก

 

ภูเก็ตคึกคัก สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นความปลอดภัย นำทัพนำบุคลากรทางการแพทย์พร้อมผู้ติดตามกว่า 10,000 คน จัดประชุมวิชาการประจำปี ระหว่าง20 - 22 กันยายน 2563 นี้ ปลุกวงการท่องเที่ยว-โรงแรมภูเก็ตคึกคัก

 วันที่ 5 สิงหาคม 2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับคณะสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ในโอกาสเดินทางมาสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมจัดประชุมวิชาการ ประจำปี 2563 ของสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย
    

โอกาสนี้ ดร.ประพัทธ์ ธรรมวงศา นายกสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กำหนดจัดประชุมวิชาการสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ในหัวข้อ" ก้าวสู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิรูปแบบใหม่ภายใต้วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างยั่งยืนในประเทศไทย" โดยในปีนี้กำหนดการประชุมระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2563 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต     กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบงานด้านสาธารณสุข นักวิชาการสาธารณสุข ผู้ทรงคุณวุฒิ วิทยากร และผู้สนใจ รวมถึงผู้ติดตามผู้เข้าร่วมประชุม มาร่วมกิจกรรมการประชุม และถือโอกาสเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ไม่ต่ำ 10,000 คน

ภูเก็ตคึกคัก"สาธารณสุข"หมื่นคนปักหมุด"ประชุม"

จุดเด่นของการจัดกิจกรรมคือ การโชว์ศักยภาพของการควบคุมป้องกัน การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ของบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุข และ อสม.ของไทย ที่มีบทบาทและทำได้ดีที่สุดในระดับโลก คาดว่าจะได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานเปิดการประชุมด้วย
    

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ที่เลือกจังหวัดภูเก็ตในการจัดการประชุม คาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตกว่า 1 หมื่นคน ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะได้เห็นว่ามาเที่ยวภูเก็ตได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการนำร่องโดยคณะบุคลากรจากกระทรวงสาธารณสุข 
  

 ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีแผนที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยดึงให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตจะต้องเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจ เพื่อให้เกิดความรู้สึกมาแล้วและอยากมาอีก เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ประทับใจ และนำเรื่องราวไปบอกเล่าประชาสัมพันธ์กลุ่มเพื่อนหรือญาติ ให้เดินทางเข้ามาในท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ก็จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง 
    

ในนามของจังหวัดภูเก็ตยินดีต้อนรับบุคลากรทางการแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเหนื่อยจากการ ต่อสู้กับเชื้อ covid มาจนประสบความสำเร็จ จึงอยากจะให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ ได้มาพักผ่อนและชื่นชมกับธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเก็ตอัด 3 อีเวนท์กระตุ้นไทยเที่ยวไทย -ฟื้นเศรษฐกิจ

บันทึกประวัติศาสตร์โควิด ภูเก็ตร่วมฟื้นฟูใจชวน“ไทยเที่ยวภูเก็ต”​​​​​​​

ไนท์แฟรงค์ ชี้ โรงแรมภูเก็ตรอฟื้นจากแรงหนุนโครงสร้างพื้นฐาน​​​​​​​
ภูเก็ตคึกคัก"สาธารณสุข"หมื่นคนปักหมุด"ประชุม"     

ภูเก็ตคึกคัก"สาธารณสุข"หมื่นคนปักหมุด"ประชุม"

นอกจากนี้จังหวัดภูเก็ตยังมีความโดดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรม อารยธรรมในเรื่องของอาหารที่อร่อย บวกกับธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งจะสร้างความสุขความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา และจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน
    

จังหวัดภูเก็ตกระตุ้นไทยเที่ยวไทยให้เข้ามายังพื้นที่เกาะภูเก็ต ที่เพิ่งจัดไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ มหกรมการท่องเที่้ยว "ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้ผู้ประกอบการโรงแรม-ที่พัก มาเสนอขายแพ็จเกจท่องเที่ยวด้วยข้อเสนอสุดดึงดูดใจ เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่า เที่ยวภูเก็ตสนุก ปลอดภัย สุขใจ สบายกระเป๋า โดยรวบรวมโปรโมชันเด็ดทั่วเกาะภูเก็ต มาเสนอในอัตราที่ลดราคาอย่างที่ไม่เคยลดมาก่อน ทั้งโรงแรม และร้านอาหาร กับราคาพิเศษสุด ๆ เริ่มต้นเพียง 199 บาทเท่านั้น เพื่อให้ใครก็มาเที่ยวได้ ดั่งคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า “ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม”
 

ภูเก็ตคึกคัก"สาธารณสุข"หมื่นคนปักหมุด"ประชุม"