“คีรี”ส่งมอบกรมธรรม์มูลค่า70ล้าน   ให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม. 

24 เม.ย. 2563 | 10:10 น.

“คีรี กาญจนพาสน์” ส่งมอบกรมธรรม์ มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท สร้างขวัญ กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ทั่วประเทศ

วันนี้ (24 เม.ย. 63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานส่งมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมมอบกองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้กับ อสม. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมด้วย 

 “คีรี”ส่งมอบกรมธรรม์มูลค่า70ล้าน   ให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม. 

การส่งมอบครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชน คือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ ได้มอบกรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับแพทย์และพยาบาล จำนวน 50,000,000 บาท กรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับผู้ช่วยพยาบาล เทคนิคการแพทย์และรังสีเทคนิค จำนวน 10,000,000 บาท

กองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้แก่ อสม. จำนวนเงิน 10,000,000 บาท  เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ และตอบแทนการกระทำความดีของบุคลากรสาธารณสุขทั้งระบบ จำนวน 400,000 คน และ อสม. จำนวน 1,040,000 คน ที่เป็นกำลังหลักของประเทศ ในการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง อย่างเข้มแข็ง และเสียสละ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และแพทย์สมาคมฯ มีส่วนช่วยสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือพลังประชารัฐร่วมใจสู้ภัยโควิด-19    ได้มอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข เพื่อให้เกิดความสบายใจและเกิดความอุ่นใจ แต่ก็ไม่ต้องการให้ใช้เงินตรงนี้ เพราะนั่นหมายถึงต้องมีคนเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต 


“ที่ผ่านมาก็มีจำนวนหนึ่งซึ่งรัฐบาลต้องดูแลเช่นกัน ต้องดูว่าจะดูแลคนเหล่านี้อย่างไร ทั้งบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลที่เสี่ยงชีวิตจากโควิด-19 ต้องหาเม็ดเงินมาดูแลตรงนี้ เราก็มีเงินบริจาคจำนวนหนึ่ง จะต้องมาดูอีกครั้งว่าจะเพิ่มเติม ตรงไหน อย่างไร จากกติกา งบประมาณ ของทางราชการที่เราดูแลอยู่ วันนี้ต้องขอขอบคุณทางบีทีเอส อีกครั้งถือว่าเป็นส่วนสำคัญในสังคมของไทยมาโดยตลอด”

 “คีรี”ส่งมอบกรมธรรม์มูลค่า70ล้าน   ให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม. 

ด้านนาย คีรี กล่าวว่า วิกฤตการณ์แพร่ระบาดไวรัสในครั้งนี้ ส่งผลกระทบกับประชาชนทุกภาคส่วนในสังคม รวมทั้งบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ก็ได้รับผลกระทบในด้านธุรกิจ รายได้ และความยากลำบากในการทำงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของความรับผิดชอบต่อธุรกิจการขนส่งมวลชน นอกจากการให้บริการต่อประชาชนเป็นปกติแล้ว บริษัทฯ ได้เพิ่มมาตรการในการให้บริการ ทำความสะอาดและดูแลความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสนี้อย่างเข้มข้น เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย 

 

ทั้งนี้ “ผมและคณะกรรมการบริษัทฯ ขอส่งกำลังใจให้กับคุณหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และอสม. ทั่วประเทศ ที่ได้เสียสละตนเอง ทำงานกันอย่างหนักมากในช่วงเวลานี้ โดยการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคโควิด-19  สิ่งที่ผมได้มอบให้ในวันนี้ เพียงเพื่อต้องการให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทราบว่า พี่น้องประชาชนคนไทยอีกมากมายที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของพวกท่าน และขอบคุณจากหัวใจ 

 “คีรี”ส่งมอบกรมธรรม์มูลค่า70ล้าน   ให้บุคลากรทางการแพทย์-อสม. 
สำหรับการทำงานของทุก ๆ ท่าน ที่ยากลำบากขึ้นกว่าเดิม กับภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เราจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยกันครับ ผมเชื่อมั่นว่าในเวลาอีกไม่นาน ประเทศจะกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติ  ซึ่งในระยะยาวกระผมเห็นว่า การฟื้นฟูประเทศหลังวิกฤตการณ์ รัฐบาลให้ความสำคัญในการเร่งช่วยเหลือประชาชน ซึ่งกลุ่มบริษัทบีทีเอส พร้อมที่จะร่วมสนับสนุนรัฐบาลในการดำเนินการต่อไป”