ด่วน กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้

27 มี.ค. 2563 | 07:18 น.

ด่วน กทม.สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลพรุ่งนี้ พร้อมอนุมัติเปิดเพิ่ม 3 จุด โรงอาหารของโรงพยาบาล แต่ขอให้เว้นระยะห่าง ตลาด ตลาดนัด ให้ขายดอกไม้เพิ่มเติม และหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจของรัฐในห้างฯ

ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง

เมื่อเวลา 14.06 น.วันที่ 27 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล   ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ แถลงมาตรการกทม.ในสถานการณ์โควิด-19 ว่า  คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.พิจารณาให้มีการปิดสถานเพิ่มเติม  5 สถานที่ และอนุโลมให้เปิดบางสถานที่ 3 สถานที่ โดยสถานที่ปิด  1.สนามแข่งขันทั้งคนและสัตว์  เช่น สนามแข่งขันนกพิราบ และนกเขา 2.สนามเด็กเล่นทั้งสวนสาธารณะและในหมู่บ้าน  3. สถานที่แสดงมหรสพ  และสถานที่มีการละเล่นสาธารณะ เช่น ลานแสดงดนตรีในพื้นที่สาธารณะ 4. พิพิธภัณฑ์ และ 5.ห้องสมุด   ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.-30 เม.ย.63

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น  สถานที่ปิดเพิ่ม คือ  4 สถาน  คือ 1.ห้องประชุม หรือห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม  หรือสถานที่รับจัดเลี้ยง เช่น บ้านทรงไทย  ซึ่งการแต่งงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มี.ค.นี้ จะได้รับผลกระทบแต่ขอให้เข้าใจกทม. เพราะหากมีการแพร่ระบาดจากงานแต่งงานพลาดแล้วก็เรียกคืนไม่ได้  2.ร้านสนุกเกอร์ 3. คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม ที่ประกอบเวชกรรม  ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.เป็นต้นไป และ4.สถานที่รับเลี้ยงเด็กของรัฐและเอกชน ยกเว้นในโรงพยาบาล จะมีผลในวันที่ 31 มี.ค.นี้ 

ส่วนพื้นที่อนุโลม เปิดได้ คือ พื้นที่จัดให้รับประทานอาหารในโรงพยาบาล  แต่ต้องมีมาตรการเว้นระยะทางสังคม  2.ตลาด หรือตลาดนัด อนุญาตให้ร้านดอกไม้ขายได้   3.พื้นที่หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ ในห้างสรรพสินค้า เช่น ไปรษณีย์ในห้าง และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  (ตม.)