นํ้ามันเครื่องเอเนออสบุกเต็มสูบ

14 ก.ย. 2559 | 12:00 น.
เอเนออส ประกาศปักธงรบตลาดน้ำมันเครื่องในไทย เน้นสร้างแบรนด์พร้อมอัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตและโรดโชว์งานอีเวนต์ใหญ่ปลายปี มั่นใจชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม

นายทาคาอาคิ มัทชึอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเอเนออสในประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนงานช่วงครึ่งหลัง ปี 2559 จะเน้นให้ลูกค้าได้รู้จักแบรนด์ และได้สัมผัสกับสินค้ามากขึ้น โดยมีกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินธุรกิจของเอเนออสในประเทศไทย นอกจากนั้นแล้วกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตก็จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มผู้บริโภค และในช่วงปลายปีจะเข้าร่วมงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016

“กิจกรรมทางการตลาดที่เราให้การสนับสนุนคือ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Jazz Super Cup ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางที่ลูกค้าจะได้รับรู้ถึงน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูงสามารถปกป้องเครื่องยนต์ แม้จะถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงผ่านการแข่งขันรถแข่ง ซึ่งไม่เพียงแต่ในระดับประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับในการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์”

นายมัทชึอิ กล่าวต่อว่า เอเนออสเข้ามาทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2538 โดยดำเนินงานภายใต้ชื่อ บริษัท เจเอ็กซ์ นิปปอน ออยล์ แอนด์ เอเนอจี (ประเทศไทย) จำกัด ทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาท และในปีนี้จะมีการรุกตลาดอย่างจริงจัง โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยให้มากขึ้นในอนาคต

ปัจจุบัน เอเนออส ทำตลาดทั้งในญี่ปุ่นและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งใน ยุโรป อินเดีย มาเลเซีย เวียดนาม ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย รวมถึงไทย สามารถจำหน่ายน้ำมันเครื่องยนต์ไปแล้วกว่า 2 ,000 ล้านลิตร และในญี่ปุ่นเอเนออสมียอดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นระดับพรีเมียมเป็นอันดับ 1 และยังเป็นผู้ผลิตที่ป้อนให้กับโออีเอ็ม หรือผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นและอีกหลายแบรนด์ทั่วโลก ภายใต้การผลิตและจำหน่ายของบริษัท JX Nippon Oil & Energy ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือ JX Group ทุนจดทะเบียนกว่า 5 หมื่นล้านบาท มีพนักงาน 1.5 หมื่นคน และมีสถานีเชื้อเพลิง ENEOS กว่า 1.1 หมื่นแห่ง ในประเทศญี่ปุ่น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,191 วันที่ 11 - 14 กันยายน พ.ศ. 2559