ซูซูกิตั้ง ‘วัลลภ ตรีฤกษ์งาม’ กุมบังเหียนขายและการตลาด

13 ก.ย. 2559 | 08:00 น.
ซูซูกิ มอเตอร์ ตั้ง “วัลลภ ตรีฤกษ์งาม” นั่งเก้าอี้กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด เริ่ม 1 ก.ย.นี้ ชี้ผลงานโดดเด่น โรดโชว์กระแสฟูดทรักสุดฮิต ดันยอดขายกระบะเล็กแครี่พุ่งพรวด 232% ภายในเดือนเดียว

รายงานจากบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด (Director) ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด (Executive Director) มีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อนายโยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 เป็นต้นไป โดยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กร ที่มุ่งบรรลุเป้าการขายที่ 2.4 หมื่นคัน สัดส่วนการตลาดที่ 3% ภายในปี 2559 และเป็นการรักษาความเป็นผู้นำตลาดอีโคคาร์ในประเทศไทยต่อไป

นายวัลลภมีบทบาทสำคัญผลักดันให้ซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมตลอดกาลและเป็นบุคคลสำคัญในการวางแผนส่งออกซูซูกิ เซเลริโอ ในการบุกตลาดยุโรปและเอเชียรวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ซูซูกิ เซียส สามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่วันที่ได้เปิดตัว ทั้งเป็นผู้ริเริ่มโครงการสินเชื่อรถยนต์ Suzuki Captive Leasing ที่อำนวยความสะดวกและให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมาอีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck) ที่สร้างกระแสการตอบรับอย่างดีให้กับซูซูกิ แครี่ ฟูดทรัก จนเป็นที่รู้จักในวงกว้างสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในด้านยอดขายซูซูกิ แครี่ กว่า 232% ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับยอดขายเดือนกรกฎาคม 2559

นอกจากนี้นายวัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขายส่งผลให้ ซูซูกิ ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีเต็มบนเส้นทางการทำงาน ที่ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซูซูกิ โดยเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุม 99 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2558 และตั้งเป้าหมายเพื่อเพิ่มศูนย์บริการให้เพิ่มขึ้นเป็น 110 แห่งในปี 2559 นี้ พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,191 วันที่ 11 - 14 กันยายน พ.ศ. 2559