ค่ายรถยึดงานบิ๊กมอเตอร์เซลส์ เปิดตัวรถใหม่

21 ส.ค. 2559 | 07:00 น.
นายจรวย ขันมณี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และ ประธานกรรมการอำนวยการจัดงาน "BIG Motor Sale 2016" มหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 28 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าจุดเด่นของรถใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่ ออล นิว เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ปี 2017 และออล นิว เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ ที่จะเปิดตัวพร้อมประกาศราคา และข้อเสนอพิเศษรวมไปถึงมีรถให้ลูกค้าได้ทดลองขับภายในงานก่อนตัดสินใจซื้อ

นอกจากนี้ยังมีค่ายอีกหลายค่ายที่เตรียมเปิดตัวรถใหม่ อาทิ มิตซูบิชิ เตรียมแนะนำ "มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่" และ "มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่" รุ่นพิเศษ "แรลลี่อาร์ต ลิมิเต็ด เอดิชั่น" ชุดแต่งลิขสิทธิ์แท้แรลลี่อาร์ต (RalliArt) ที่ตกแต่งพิเศษสไตล์รถแข่ง โดยมีจำนวนนำกัดเพียง 250 คันต่อรุ่นเท่านั้น ส่วนบริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เตรียมเปิดตัว"เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เอฟ รุ่นปี 2016 สปอร์ตซีดานหรู และ เดอะ นิว จากัวร์ เอ็กซ์เจ รุ่นปี 2016" ครั้งแรกในไทยภายในงานนี้ด้วย

ขณะที่บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุเตรียมเปิดตัว SUBARU XV CROSSTREK ที่มีการปรับโฉม XV ครั้งใหม่ ด้วยการเพิ่มความสปอร์ตและดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวถือเป็นการเปิดตัวแรกในเมืองไทยและมีจำนวนจำกัด พร้อมกันนั้นภายในงานยังมีการนำเสนอแคมเปญ อาทิ ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1
เช่นเดียวกับค่ายรถหรูอย่าง บริษัทเยอรมัน มอเตอร์ เวอร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้ เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 5 รุ่น ในไทย ประกอบไปด้วย รุ่นโมเดลเชนจ์ ได้แก่ Audi A4 และ Audi Q7 และรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ได้แก่ Audi A3 Sportsback ,Audi A6 และ Audi Q3 โดย Audi A3 Sportsback ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวในไทย สนนราคา 2.19 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าที่จองรถภายในงาน จะได้รับสิทธิพิเศษ ขยายระยะเวลารับประกันเพิ่มขึ้นอีก เป็น 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้นำรถในรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) รถสปอร์ตโรดสเตอร์ ใหม่ล่าสุด มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีให้เลือก 2 รุ่น เคาะราคาเริ่มต้นในรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ 7.2 ล้านบาท และรุ่น 718 บ็อกซเตอร์ เอส 8.5 ล้านบาท

ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์นอกเหนือจากนี้ ได้แก่ โตโยต้า เซียนต้า ซึ่งเป็นมินิ เอ็มพีวี –รถเอนกประสงค์ ขนาด 7 ที่นั่ง ที่โตโยต้าจะมีการนำเข้ามาจากอินโดนีเซียเพื่อมาจำหน่ายในประเทศไทยซึ่งได้เปิดตัวกับสื่อในวันที่ 17 สิงหาคม นอกจากนั้นแล้วยังมีรุ่นอื่นๆ ที่เพิ่งจะทำการเปิดตัวสู่ตลาดอาทิ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ที่เพิ่มจำนวนรุ่นจากเดิม 33 รุ่น เป็น 36 รุ่น เป็นต้น

นายจรวย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากจำนวนรถรุ่นใหม่ และแคมเปญที่แต่ละบริษัทฯได้มีการนำเสนอนั้นคาดว่าจะทำให้มียอดจองรถยนต์กว่า 2 หมื่นคัน และมียอดจองบิ๊กไบค์ประมาณ 4 พันคัน หรือคิดเป็นเม็ดเงินสะพัดภายในงานกว่า 3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดผู้เข้าชมจะมีกว่า 1.35 ล้านคัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,184 วันที่ 18 - 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559