ตลาดบิ๊กไบค์ Q2 แห่เปิดตัวรุ่นใหม่

08 มิ.ย. 2559 | 01:00 น.
ค่ายสองล้อเปิดเกมรุกตลาดไตรมาส 2 "ดูคาติ" ส่ง ไฮเปอร์โมตาร์ด 939 เจาะตลาดกลุ่มฟันไบค์ เคาะราคา 5.15 แสนบาท พร้อมส่งมอบก.ค. ด้านค่ายญี่ปุ่น "ยามาฮ่า"เปิดตัว "Yamaha YZF-R15" โมเดล 2016

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ในงาน Italian Week 2016 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 มิถุนายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริษัทได้มีการเข้าร่วมงานและทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Ducati Hypermotard 939 (ดูคาติ ไฮเปอร์โมตาร์ด 939) ซึ่งถือเป็นโมเดลที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอด้านสมรรถนะและดีไซน์ของไฮเปอร์โมตาร์ดจากรุ่นแรกมาสู่รุ่นปัจจุบัน

โดยรถรุ่นใหม่นี้มีการพัฒนาเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องสมรรถนะและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครื่องยนต์เทสตราสเทรทต้า อีเลฟเว่นดีกรี รุ่นใหม่มาพร้อมออยคูลเลอร์ 937 ซีซี ให้กำลังได้ถึง 113 แรงม้า มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ทั้ง Riding Mode, ดูคาติ เซฟตี้ แพ็ค และแทร็กชันคอนโทรล รวมถึงระบบเบรก ABS สนนราคาจำหน่ายของ Ducati Hypermotard 939 อยู่ที่ 5.15 แสนบาท พร้อมโปรแกรม Ducati Worry Free 2 ปี

นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถชมรถ Ducati Hypermotard 939 รุ่นใหม่ล่าสุดและรถดูคาติรุ่นอื่นๆ ในงาน Italian Week 2016 ที่บูธดูคาติ ลาน Eden ชั้น 1 วันที่ 1-5 มิถุนายน หรือที่ผู้จำหน่ายดูคาติทั่วประเทศ

ปัจจุบันดูคาติมีรถบิ๊กไบค์หลากหลายประเภทมาทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็น Monster มอนสเตอร์ ซึ่งเป็นรถสไตล์เนกเกตสำหรับการขับขี่คล่องตัวในเมือง, รถสปอร์ตทัวริ่งที่เน้นการท่องเที่ยว การเดินทางไกลได้ทุกเส้นทางอย่าง Multistrada (มัลติสตราดา), รถสปอร์ตครุยเซอร์อย่าง Diavel (ไดอะเวล) หรือรถสไตล์ครุยเซอร์อย่าง XDiavel (เอ็กซ์ไดอะเวล), รถ Super Bike (ซูเปอร์ไบค์) ที่ตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพในสนามแข่ง แต่ยังคงให้ความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมือง และรถที่ยังคงเอกลักษณ์ทั้งในเรื่องของดีไซน์และการขับขี่ที่สนุกแบบไร้ขีดจำกัด อย่าง ไฮเปอร์โมตาร์ด

ขณะที่ค่ายจากแดนปลาดิบ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก็ได้เปิดตัว "Yamaha YZF-R15" โมเดล 2016 มีให้เลือก 4 สี น้ำเงิน-เทา, ขาว-แดง, เทา-ดำ เคาะราคา 8.6 หมื่นบาท และน้ำเงิน ลายทีมแข่งยามาฮ่า MotoGP ราคา 8.75 หมื่นบาท โดยรถรุ่นใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบ SOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบาย ความร้อนด้วยน้ำ ลูกสูบฟอร์จ กระบอกสูบแบบ DiASil เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะยามาฮ่า พร้อมระบบหัวฉีดอัจฉริยะสั่งจ่ายน้ำมันสมดุลทุกอัตราเร่ง และเกียร์แบบสปอร์ต 6 สปีด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,163 วันที่ 5 - 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559