อัลเมร่า นิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์ แพคเกจ หนึบ แน่น กลิ่นอายสปอร์ต

08 พ.ค. 2559 | 13:00 น.
นิสสัน ชิมลาง เปิดตัวแบรนด์"นิสโม"ในประเทศไทย ด้วยการส่ง "อัลเมร่า นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์แพคเกจ" และ "อัลเมร่า นิสโมแอโร แพคเกจ"ทำตลาดเป็นรุ่นแรก เนื่องจากรถรุ่นยอดนิยมที่มียอดขายสูงมากกว่า 1.3 แสนคัน จับลูกค้าผู้ที่ชื่นชอบอารมณ์สปอร์ตสไตล์นิสโม

[caption id="attachment_50806" align="aligncenter" width="500"] อัลเมร่า นิสโมแอโร แพคเกจ อัลเมร่า นิสโมแอโร แพคเกจ[/caption]

เมื่อเร็วๆนี้ ผมมีโอกาสได้ทดสอบอัลเมร่า นิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์แพคเกจ โดยเริ่มที่เส้นทางจากไร่องุ่น ซิลเวอร์เลค สัตหีบ ชลบุรี ผ่านทางหลวงชนบท สภาพผิวถนนที่ดี เรียบ มีทางโค้งเป็นระยะๆ รวมถึงมีช่วงขึ้นลงเนิน อัลเมร่า นิสโม ผ่านถนนเล็กๆได้อย่างคล่องตัว ง่ายดาย ชุดแต่งช่วงล่างเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน เสริมด้วยความคล่องแคล่วเมื่อขับผ่านทางโค้งที่มีอยู่ตลอดเส้นทาง

[caption id="attachment_50808" align="aligncenter" width="500"] อัลเมร่า นิสโมแอโร แพคเกจ อัลเมร่า นิสโมแอโร แพคเกจ[/caption]

ชุดแต่งแอโรคิตรอบคันที่ถ่ายทอดมาจากดีเอ็นเอและเทคโนโลยีการแข่งรถของนิสโมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การขับขี่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ช่วยจัดการไหลของอากาศผ่านตัวถังให้มีระเบียบมากขึ้น และลดแรงต้านหน้ารถ ลดการเกิดลมม้วนท้ายรถรวมถึงลมยกต่างๆ ช่วยให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของรถดีขึ้น ด้วยแรงกดลงพื้นผ่านล้อทั้ง 4 ได้อย่างสมดุล ระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

ชุดแอโรแพคเกจของอัลเมร่านิสโมมีรูปแบบและสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้อารมณ์สปอร์ตเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตหน้าสีเทาแดงติดตั้งอยู่ใต้กระจังหน้าพร้อมโลโกนิสโมสเกิร์ตด้านข้างสีเทาแดงติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถสเกิร์ตหลังด้านล่างสีเทาแดงพร้อมโลโกนิสโมติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลังสปอยเลอร์หลังติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา และแถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง

[caption id="attachment_50807" align="aligncenter" width="500"] ช่วงล่างพิเศษ ช่วงล่างพิเศษ[/caption]

สำหรับชุดแต่ง นิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์แพคเกจเพิ่มเติมจาก แอโร แพคเกจด้วยช่วงล่างพิเศษที่ปรับเปลี่ยนสปริงและโช้กอัพซอร์เบอร์ให้เหมาะสมลดความสูงสำหรับด้านหน้าด้านหลังช่วยลดแรงต้านและแรงยกของตัวรถ เพิ่มขนาดล้อและยาง เป็นล้ออัลลอย 16 นิ้วพร้อมยางที่ใหญ่ขึ้นจาก 185/65 R15 เป็น 205/50 R16 ทำให้มีหน้าสัมผัสเพิ่มขึ้นยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ในช่วงนี้ให้เด่นชัดขึ้น รับรู้ได้ถึงความแม่นยำในการควบคุมรถผ่านทางโค้งต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ไม่มีอาการลื่นไถล อาการหน้าดื้อโค้ง รวมถึงอาการโยนตัวของตัวถังให้รู้สึกแต่อย่างใด

ก็อย่างที่บอกละครับว่า แพคเกจ นิสโมนี้ ไม่รวมถึงการแต่งเครื่องยนต์ตามสไตล์โรดคาร์แท้ๆ การทดสอบใช้อัตราเร่งแซง จึงไม่แตกต่างจาก นิสสัน อัลเมร่า รุ่นปกติ ผมจึงต้องกดปุ่มโอเวอร์ไดรฟ์ ด้านข้างคันเร่ง เพื่อดึงอัตราเร่งแซงให้ดีขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับเสียงกระหึ่มดุดันขึ้น จากท่อไอเสียที่ออกแบบการไหลเวียนของไอเสียเป็นแบบ"S-Flow" ใหม่ที่ติดตั้งมาในอัลเมร่านิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์แพคเกจผลิตจากวัสดุสเตนเลสส์สตีลเงางามเพิ่มความสวยงาม หรู และโฉบเฉี่ยวพร้อมกับปั๊มโลโกนิสโมเพื่อยืนยันคุณภาพ สำหรับราคา อัลเมร่านิสโมเพอร์ฟอร์แมนซ์แพคเกจ เริ่มต้นที่ 6.34 แสนบาท จนถึงรุ่นท็อป 7.51 แสนบาท ซึ่งต้องเสียค่าติดตั้งเพิ่มอีกเล็กน้อย ก็ทำให้อีโคคาร์คันโปรดเพิ่มความเร้าใจได้เล็กๆ พอได้อารมณ์สปอร์ตของแบรนด์นิสโม

ส่วนผมยังมีโอกาสสัมผัสที่สุดของประสบการณ์ ด้วยการขับนิสสัน จีที-อาร์นิสโม มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท เจ้าของสถิติทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดถึง7.08.679 นาทีของสนามนูเบิร์กริงที่ขึ้นชื่อของประเทศเยอรมนีในปี 2556 ที่มีพละกำลังกว่า600แรงม้า ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 เพียง 2.5วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. อีกด้วย แต่ระบบความปลอดภัยช่วยให้สามารถควบคุมได้อย่างไม่ยากเย็น ช่วงล่างนิสโมเกาะโค้งหนึบแน่น ไม่มีอาการปลิ้น พวงมาลัยคม จิกโค้งได้แม่นยำ สร้างประสบการณ์ที่เร้าใจและยิ่งเข้าใจจิตวิญญาณของนิสโม ที่ค่ายรถชั้นนำรายอื่นๆ ไม่อาจเทียบเคียงได้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,155 วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559