โรบินฮู้ด ปรับสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ EV ETRAN และ H SEM

21 มิ.ย. 2564 | 04:00 น.

โรบินฮู้ด มีแผนปรับสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ให้เป็นจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ EV รองรับโครงการ “Robinhood EV Bike” ให้ไรเดอร์เช่า ETRAN และ H SEM วันละ 120 บาท

“โรบินฮู้ด” จับมือ ETRAN และ H SEM ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV สัญชาติไทย เปิดโครงการ “Robinhood EV Bike” คิดค่าเช่ารถ EV 120 บาท/วัน พร้อมปรับพื้นที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาต่างๆ ให้เป็นจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ตั้งเป้า 100 จุดในปี 2564

“โรบินฮู้ด”  แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย เปิดโครงการใหม่เพื่อไรเดอร์ “Robinhood EV Bike” ให้เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV วันละ 120 บาท สำหรับส่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด หวังช่วยเพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ โดยร่วมกับ ETRAN และ H SEM ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย และพัฒนาระบบ Swapping Battery หรือสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยไม่ต้องเสียเวลาชาร์จพลังงานไฟฟ้า

Robinhood EV Bike

ทั้งนี้ ETRAN และ H SEM ตั้งเป้าเปิดสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่หลายแห่ง ขณะเดียวกัน โรบินฮู้ด ยังเตรียมปรับพื้นที่ส่วนที่เหลือของสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ ให้เป็นจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่เพิ่มเติมด้วย โดยตั้งเป้าภายในปี 2564 จะมีจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ จากจำนวนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ที่ให้บริการกว่า 1,500 คัน

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ โรบินฮู้ด เปิดเผยว่า จุดมุ่งหมายของโครงการ “Robinhood EV Bike” คือ ช่วยสร้างงานให้กับผู้ที่กำลังเผชิญความยากลำบาก ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น เราได้ร่วมกับสองพันธมิตร ได้แก่ ETRAN และ H SEM ผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย เตรียมนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงกว่า 200 คัน เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจทำอาชีพไรเดอร์ทั้งที่มีหรือไม่มีรถจักรยานยนต์เป็นของตนเอง สามารถเช่าขับเป็นรายวันกับ ETRAN และ H SEM ค่าเช่าวันละ 120 บาท พร้อมจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 18 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

“เราตั้งเป้าภายในปี 2564 จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV จากพันธมิตรพร้อมให้บริการมากกว่า 1,500 คัน และมีจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มโอกาส เสริมรายได้ ให้ไรเดอร์สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เปราะบางในปัจจุบัน” นายสีหนาท กล่าว

Robinhood EV Bike

ที่มา Robinhood EV Bike