โรงงาน เกรท วอลล์ จ.ระยอง จ้างงานเพิ่ม 1,000 อัตราภายในปี 2564

09 มิ.ย. 2564 | 10:50 น.

โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ จ.ระยอง มีแผนจ้างงานเพิ่มเป็น 1,000 อัตรา จากปัจจุบัน 700 อัตรา พร้อมทำพิธีเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (9 มิ.ย.) เกรท วอลล์ มอเตอร์ Great Wall Motor ได้ฤกษ์ทำพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ จ.ระยอง อย่างเป็นทางการ หลังเลื่อนมาจากเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นโรงงานการผลิตแบบเต็มรูปแบบที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สอง นอกฐานการผลิตในประเทศจีน

นายเกร็ก ลี รองประธานบริหารฝ่ายการผลิตในโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่การเริ่มเข้ามาดำเนินการที่โรงงาน จ.ระยองในเดือนพฤศจิกายน 2563 ปัจจุบันมีการจ้างงานไปแล้วกว่า 700 ตำแหน่ง และ โรงงานผลิตรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์  มีแผนเพิ่มการจ้างงานให้ครบ 1,000 ตำแหน่ง ภายในปลายปีนี้

โรงงาน เกรท วอลล์ จ.ระยอง จ้างงานเพิ่ม 1,000 อัตราภายในปี 2564

“เรายังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ที่จะเฟ้นหาทั้งเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด รวมทั้งพัฒนากระบวนการทำงานที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยให้กับทั้งทีมงาน วิธีการทำงาน และการผลิตรถยนต์คุณภาพของเรา”

สำหรับรถยนต์รุ่นแรกที่ออกมาจากสายการผลิต โรงงานผลิตรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จ.ระยอง คือ HAVAL H6 Hybrid  ที่เตรียมเปิดลงทะเบียน พรีบุกกิ้ง ในวันที่ 15 มิถุนายน นี้ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาในวันที่ 28 มิถุนายน นี้

โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอเตอร์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของ GWM  ครอบคลุมพื้นที่ 412 ไร่ ประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลัก 

1. Press Shop

2. Body Shop

3. Paint Shop

4. General Assembly (GA) Shop

โดยแต่ละส่วนจะประกอบไปด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีระบบการผลิตล้ำสมัย ทั้งระบบ Artificial Intelligence (AI) การใช้หุ่นยนต์และระบบควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต โดยมีกำลังผลิตเต็มที่ 80,000 คันต่อปี แบ่งเป็นสัดส่วนขายในประเทศ 60% และส่งออก 40%