"ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์" ตำแหน่งใหม่ ถูกโปรโมทนั่ง รองประธานบริหารอาวุโสมาสด้า

05 มิ.ย. 2564 | 03:15 น.

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย โปรโมทลูกหม้อ "ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์" นั่งตำแหน่งใหม่ รองประธานอาวุโสมาสด้า ปลื้มยอดขายเดือนพฤษภาคมโต 75%

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ถูกโปรโมทให้รับตำแหน่งใหม่ รองประธานบริหารอาวุโส (Senior VicePresident-SVP) บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด คุมกลยุทธ์การขาย การตลาด ดีลเลอร์ มีผล 1 มิถุนายน 2564

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันโลกของธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดโอกาสใหม่ และความเป็นไปได้มากมาย มาสด้าต้องยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ดังนั้นการปรับกลยุทธ์ด้วยการผนวกรวม ในส่วนของการขายและการตลาด รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายแบบครบวงจรในครั้งนี้ มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการภายในองค์กรให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

“ด้วยศักยภาพของ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์  ซึ่งมีประสบการณ์การบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์ มีความเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรภายใต้ Mazda Way และเป็นกำลังสำคัญช่วยขับเคลื่อนมาสด้ามาตลอด ผมมั่นใจว่าการปรับทัพในครั้งนี้ จะทำให้มาสด้าสามารถพัฒนารูปแบบและกำหนดแนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจยุคใหม่” นายชาญชัย กล่าว

สำหรับ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ เริ่มต้นเข้าบริหารองค์กรกับมาสด้า ตั้งแต่ปี 2550 ในตำแหน่งผู้จัดการ กำกับดูแลด้านผลิตภัณฑ์การตลาด และขยับขึ้นเป็นผู้อำนวยการเมื่อปี 2555 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายตลิตภัณฑ์การตลาดและนโยบายรัฐกิจ ต่อมาในปี 2558 ก้าวขึ้นมากำกับดูแลสายงานด้านการตลาด การวางแผนผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด ล่าสุดปี 2561 ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองประธาน กำกับดูแลสายงานการตลาด กลยุทธ์การตลาด การวางแผนผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด งานประชาสัมพันธ์ และรัฐกิจสัมพันธ์

ในส่วนแผนกระตุ้นตลาดหลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงที่ยากลำบาก มาสด้าจัดแคมเปญพิเศษช่วงกลางปีกับ MAZDA MID YEAR SALE ระหว่างวันที่ 5-13 มิถุนายน นี้ กับดอกเบี้ยต่ำสุด 0% ฟรีค่าบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี กับ Mazda Added Protection และรับของกำนัลพิเศษฟรี

 “ตลาดรถยนต์เดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนยังไม่มั่นใจถึงผลกระทบที่อาจจะตามมา และบางเคสตัดสินใจชะลอการรับรถออกไปก่อน แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนเยอะขึ้น เห็นได้ชัดจากยอดขายมาสด้าในเดือนพฤษภาคมทำได้ 2,805 คันเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 27%หรือสูงขึ้น 75% เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว” นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโสคนใหม่ของ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าว 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,685 วันที่ 6 - 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564