Subaru XV อัดโปรโมชัน 1 แสนบาทก่อนไมเนอร์เชนจ์ วางแผนรุ่นโมเดลเชนจ์ประกอบไทย

07 มิ.ย. 2564 | 08:20 น.

ซูบารุบุกตลาดเอสยูวีเต็มสูบ วางแผน Subaru XV โฉมใหม่โมเดลเชนจ์ มาประกอบในไทย ล่าสุดอัดโปรโมชันเคลียร์สต๊อกรุ่นปัจจุบัน

ซูบารุโกยยอด ขาย 4 เดือนแรกของปี (ม.ค.-เม.ย.64) ได้ 1,306 คัน โต 174% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดย Subaru XV อัดโปรโมชันมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เคลียร์สต๊อกล็อตสุดท้ายก่อน เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ขณะที่ เจเนอเรชันใหม่ของ Subaru XV  มีโอกาสย้ายมาประกอบในเมืองไทย ส่วน Subaru Outback กวาดยอดจอง 40 คัน เริ่มส่งมอบปลายไตรมาส 3

หลังจาก ทีซี ซูบารุ ประเทศไทย ปรับพอร์ตการขาย เน้นกลุ่มรถอเนกประสงค์แบบเอสยูวีหรือครอสโอเวอร์มากขึ้น จากรถ 2 รุ่นคือ Subaru XV ที่นำเข้ามาจากมาเลเซีย และ Subaru Forester ประกอบที่โรงงานลาดกระบัง ล่าสุดเสริมทัพเอสยูวีขนาดกลาง Subaru Outback โฉมใหม่ ที่นำเข้ามาจากโรงงานฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี้ ประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2021 พร้อมโกยยอดจองไปประมาณ 40 คัน ทว่ากำหนดการส่งมอบต้องรอถึงเดือนสิงหาคม-กันยายน นี้

“ตอนนี้เราไม่เน้นสื่อสารทำประชาสัมพันธ์ถึง Subaru Outback มากนัก เพราะรถที่นำเข้ามานั้นช้ากว่าแผน และพยายามเคลียร์ยอดจองประมาณ 40 คันให้ลูกค้าล็อตแรกก่อน” นายตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป (Country Manager) บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

นั่นเท่ากับว่า ใครที่เพิ่งตัดสินใจจองรถวันนี้ อาจจะได้รับรถช่วงปลายปี หรือเดือนตุลาคม 2564 เป็นอย่างเร็ว โดย Subaru Outback เป็นเอสยูวีที่วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน(บ็อกเซอร์) ขนาด 2.5 ลิตร 188 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD และติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยเวอร์ชันล่าสุด EyeSight 4.0 ราคาขาย 2.699 ล้านบาท

Subaru XV อัดโปรโมชัน 1 แสนบาทก่อนไมเนอร์เชนจ์ วางแผนรุ่นโมเดลเชนจ์ประกอบไทย

แม้ Subaru Outback จะยังไม่เริ่มส่งมอบ แต่ยอดขาย 4 เดือนแรกของซูบารุ (ม.ค.-เม.ย.64) ทำได้ถึง 1,306 คัน เพิ่มขึ้น 174% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2563 โดยส่วนใหญ่มาจาก Subaru Forester และ Subaru XV

ในส่วน Subaru XV มีกำหนดเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ช่วงปลายปีนี้ และโมเดลที่ทำตลาดในปัจจุบันเหลือจำนวนไม่มาก มาพร้อมโปรโมชันเคลียร์สต๊อกล็อตสุดท้ายมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท หรือเลือกเงื่อนไขทางการเงินที่ลูกค้าต้องการได้ในงบประมาณนี้ ทั้ง ผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 64 เดือน แถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และส่วนลด ของแถมอื่นๆเพิ่มเติม

สำหรับ Subaru XV เจเนอเรชันนี้ ยังประกอบที่โรงงานของตันจง มอเตอร์ ประเทศมาเลเซีย แต่ Subaru XV รุ่นใหม่โมเดลเชนจ์มีโอกาสประกอบในประเทศไทย เป็นโมเดลที่สองต่อจาก Subaru Forester เช่นกัน โดย Subaru XV โฉมใหม่มีกำหนดทำตลาดไม่เกินปี 2567

นอกจากแผนงานในกลุ่มเอสยูวีแล้ว ปีนี้ซูบารุยังมีแผนนำเข้า Subaru BRZ โฉมใหม่ มาทำตลาดอีกหนึ่งรุ่น กับสปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์เบนซินสูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร 228 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดคาดเปิดตัวช่วงปลายปี 2564

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,685 วันที่ 6 - 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564