บริการใหม่ BMW Drive Recorder ใช้กล้องจับภาพรอบคัน บันทึกเหตุการณ์สำคัญ จ่ายเพิ่ม 490 บาท

07 พ.ค. 2564 | 05:40 น.

บริการใหม่ "BMW Drive Recorder" ใช้กล้องจับภาพรถรอบคัน 360 องศา แพกเกจเริ่มต้นจ่ายเพิ่ม 490 บาทต่อเดือน หรือ 9,990 บาท ตลอดชีพ

เจ้าของรถยนต์ BMW ที่มีระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด ระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View) และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติรุ่น Plus (Parking Assistant Plus) มีโอกาสได้ใช้บริการใหม่ BMW Drive Recorder

สำหรับรถยนต์รุ่นที่รองรับ BMW Drive Recorder มีดังนี้

1. BMW 330e M Sport

2. BMW 530e M Sport ใหม่

3. BMW 745Le xDrive M Sport

4. BMW M850i xDrive Coupe

5. BMW X5 xDrive45e M Sport

6. BMW X6 xDrive30d M Sport

7. BMW X7 M50d

8. BMW X7 xDrive30d

บริการใหม่ BMW Drive Recorder ใช้กล้องจับภาพรอบคัน บันทึกเหตุการณ์สำคัญ จ่ายเพิ่ม 490 บาท

หลักการทำงานBMW Drive Recorder คือใช้ระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทางของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ให้สามารถบันทึกคลิปวีดีโอรอบรถได้แบบ 360 องศาขณะขับขี่ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกเปิดใช้งานระบบ BMW Drive Recorder ด้วยตนเอง เพื่อถ่ายวิดีโอรอบรถขณะขับขี่ผ่านวิวทิวทัศน์ หรือตั้งค่าให้ระบบทำงานเองอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เพื่อย้อนดูเหตุการณ์ในภายหลัง

นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ระบบ BMW Drive Recorder เป็นบริการดิจิทัลที่ต่อยอดศักยภาพของกล้องทั้ง 4 ตัวในระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง ให้ทำงานได้มากกว่าการตรวจสอบสภาพแวดล้อมขณะจอดรถ หรือขับขี่ในสถานที่คับแคบ

เมื่อผู้ขับขี่เปิดใช้งาน BMW Drive Recorder ผ่านทางเมนู App ของระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 หรือกดปุ่มเปิดหลังคา Panoramic บริเวณคอนโซลกลางค้างไว้เพื่อเริ่มบันทึกภาพ และในกรณีเซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) ตรวจจับการชนได้ขณะเกิดอุบัติเหตุ ระบบ BMW Drive Recorder จะทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ให้ผู้ขับขี่ใช้เป็นหลักฐานได้ในภายหลัง ซึ่งไม่เพียงครอบคลุมภาพจากหลายมุมกล้องรอบตัวรถเท่านั้น แต่ยังสามารถบันทึกข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญต่าง ๆ ได้ เช่น วันที่ เวลา ความเร็ว และพิกัด GPS

ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกกล้องที่จะใช้ในการบันทึกภาพได้ตามต้องการ ได้แก่ กล้องทั้ง 4 ตัว กล้องหน้าและกล้องหลัง และ กล้องหน้าหรือกล้องหลัง ซึ่งระบบจะจัดเก็บคลิปวิดีโอได้สูงสุดถึง 10 คลิปในระบบ iDrive และสามารถเรียกดูหรือลบวีดีโอในภายหลังได้ทางจอ Control Display หรือบันทึกลงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB

ค่าบริการ BMW Drive Recorder

- ตลอดชีพ 9,990 บาท

- 3 ปี 3,990 บาท

- 1 ปี 1,790 บาท

- 1 เดือน   490 บาท

บริการใหม่ BMW Drive Recorder ใช้กล้องจับภาพรอบคัน บันทึกเหตุการณ์สำคัญ จ่ายเพิ่ม 490 บาท

ระบบ BMW Drive Recorder จะเปิดให้สมัครรับบริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.connecteddrive.bmw.co.th/  ลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้งานได้โดยการล็อกอินเข้าระบบ BMW ConnectedDrive Store ผ่านลิ้งค์ข้างต้นนี้

หมายเหตุ : การทำสัญญากับ BMW ConnectedDrive จะเป็นการผูกสัญญากับรถยนต์แต่ละคัน โดยไม่สามารถโอนสิทธิหรือบริการไปยังรถยนต์คันอื่นได้