ศูนย์เชฟโรเลตสาขาใหม่ ดูแลรถทุกยี่ห้อ

07 มี.ค. 2564 | 02:45 น.

ศูนย์เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ แบบ Authorized Service Outlet ทยอยเปิดให้บริการ สาขา รองรับรถยนต์ทุกยี่ห้อ

หลังจากเชฟโรเลตยุติบทบาทการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยไปเมื่อ 31 ธันวาคม2563 แต่ยืนยันว่าว่า ดีลเลอร์เดิม 82 แห่ง ยังคงดูแลและให้บริการเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตทุกคัน โดยได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการขายเป็น เชฟโรเลตศูนย์บริการหลังการขาย แบบครบวงจร 

นอกจากนี้ ยังเปิดแฟรนไชส์ ศูนย์เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ รับดูแลรถยนต์ทุกยี่ห้อ ล่าสุดจับมือบริษัท ซีซีซีออโต้ จำกัด (สาขาร้อยเอ็ด) เปิดศูนย์บริการสแตนอะโลนแห่งแรกของประเทศไทยที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยจะให้บริการหลังการขายและงานอะไหล่แก่ลูกค้าทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง

ศูนย์เชฟโรเลตสาขา จ.ร้อยเอ็ด

สำหรับ ศูนย์บริการแบบครบวงจรของเชฟโรเลต เอซีเดลโก้ รูปแบบใหม่ แห่งแรกนี้มีพื้นที่ขนาด 400 ตารางเมตรประกอบด้วย 3 ช่องซ่อม ให้บริการซ่อมแซมรถยนต์ และการรับประกันโดยช่างผู้ชำนาญจากเชฟโรเลต 

ศูนย์เชฟโรเลต เอซีเดลโก้ สาขา นี้ ตั้งอยู่ เลขที่ 226 หมู่ 3 บ.โคกพิลา ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000 โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ติดต่อนัดหมายเข้ารับบริการ โทรศัพท์  06-2194-4123, 06-2195-5123 

นายวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายบริการหลังการขายและส่งออก บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์บริการแบบครบวงจรรูปแบบใหม่นี้เป็นการตอกยํ้าถึงความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าตามคำมั่นสัญญาของเชฟโรเลต คอมพลีต แคร์เพราะลูกค้าคือหัวใจในการบริการ ตามแผนงานที่เชฟโรเลตได้วางไว้ ได้เซ็นสัญญากับผู้จำหน่าย(ดีลเลอร์) ในการเป็นศูนย์บริการดูแลลูกค้าครบทุกราย จำนวน 82 แห่งทั่วประเทศ และมีอีก 4 แห่งที่เป็น 2S เดิม ดูแลบริการหลังการขายและอะไหล่

ส่วน ศูนย์เชฟโรเลตสาขา ที่เพิ่งเปิดล่าสุดที่จังหวัดร้อยเอ็ด Authorized Service Outlet (ASO) รับดูแลรถยนต์ทุกยี่ห้อพร้อมอะไหล่แท้จากเชฟโรเลต เอซีเดลโก้ (ACDelco) 

“ธุรกิจศูนย์บริการเชฟโรเลต ยังสามารถทำกำไรได้ ตอนนี้ดีลเลอร์ 82 แห่งยืนยันจะดูแลลูกค้าต่อไป และในจำนวนนี้อาจจะเปิดเป็น Authorized Service Outlet ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้คู่ค้าผู้ลงทุน หลังจากเชฟโรเลต ยุติการขายรถในไทย” 

สำหรับธุรกิจ Authorized Service Outlet ให้สิทธิ์ดีลเลอร์เชฟโลเลต เดิมตัดสินใจลงทุนก่อนสำหรับการลงทุนใช้เงินประมาณ 3-4 ล้านบาท(ไม่รวมที่ดิน) รองรับปริมาณรถ 200 คันต่อเดือน 

ข้อมูลเพิ่มเติม และดูสาขา ศูนย์เชฟโรเลต

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,659 วันที่ 7 - 10 มีนาคม พ.ศ. 2564