เปอโยต์ เล็งขายปิกอัพ-เก๋งเล็กในไทย

02 มี.ค. 2564 | 23:00 น.

เปอโยต์ เผยแผนทำตลาดรถยนต์รุ่นใหม่ในไทย ทั้งเอสยูวี เก๋งเล็ก รถตู้ และปิกอัพ แต่ยังไม่เปิดเผยช่วงเวลา

แบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส “เปอโยต์” ที่ดูแลตลาดในไทยโดย บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด ในเครือเอ็มจีซี เอเชีย ทำยอดขายปี 2563 ได้ 435 คัน จากรถยนต์ 2 รุ่นคือเอสยูวี 3008 และ 5008 โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่เริ่มธุรกิจเป็นปีแรก (เริ่มขายไตรมาสที่ 3 ) จำนวน 119 คัน

สำหรับรถยนต์เปอโยต์ นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ตามข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน ที่ไม่เสียภาษีนำเข้ายานยนต์ระหว่างกัน ส่งผลโดยตรงต่อราคาขายที่จับต้องได้ง่าย โดย Peugeot 3008 เอสยูวี 5 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 1.559 ล้านบาท และ Peugeot 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ราคาเริ่มต้น 1.759 ล้านบาท ส่วนปีนี้จะได้เอสยูวีรุ่นเล็ก 2008 มาขายอีกหนึ่งรุ่นในราคาประมาณ 1 ล้านบาท (นำมาอวดโฉมปีที่แล้ว)

ทั้งนี้ บริษัทแม่ของเปอโยต์ คือ PSA ได้ควบรวมกับ FCA เป็นบริษัท STELLANTIS ย่อมส่งผลต่อการปรับตัวของแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศสเช่นกัน

 ดร.ยอร์ก บรอยเออร์

ล่าสุด เปอโยต์จัดการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ออกแบบเป็นรูปหัวสิงโตที่กำลังคำราม ต่างจากโลโก้ปัจจุบันที่เป็นภาพสิงโตกำลังตะกายตัวขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัย พร้อมขยับตำแหน่งให้เปอโยต์ มุ่งสู่ตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมมากขึ้น

โลโก้ใหม่จะนำมาใช้กับ All new Peugeot 308 เป็นรุ่นแรก ซึ่งเก๋งเล็กโฉมใหม่เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเดือนมีนาคม นี้

สำหรับ เปอโยต์ ประเทศไทย โดย ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผสานกับการสร้างความเชื่อมั่นด้านบริการหลังการขาย และการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม ส่งผลให้ เปอโยต์ ในประเทศไทย กลับมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มภาคภูมิ รวมถึงมีการทำแบบสำรวจอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 3,500 คน ชื่นชอบเปอโยต์ จากรูปลักษณ์ที่สะดุดตา การเป็นรถคุณภาพดี และมีราคาสมเหตุสมผล เทียบกับรถยุโรประดับเดียวกัน

“ปีนี้เราเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2008 และอีกหลากรุ่นหลายประเภทในอนาคต ทั้ง เอสยูวี,ปิกอัพ, แฮชท์แบ็ค รวมถึงรถตู้อเนกประสงค์ ด้านโชว์รูม-ศูนย์บริการครบวงจร ปัจจุบันมี 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช, เกษตร-นวมินทร์ และมีเปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และสาขาพระราม 5 พร้อมวางแผนขยายสู่ต่างจังหวัด ทั้ง อุบลราชธานี, ภูเก็ต และหาดใหญ่” ดร.บรอยเออร์ กล่าว  

 

 

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,658 วันที่ 4 - 6 มีนาคม พ.ศ. 2564