เอ็มจีปลื้มยอดจองมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง‘แพสชัน เซอร์วิส’บริการหลังการขายรูปแบบใหม่

25 เม.ย. 2559 | 10:00 น.
เอ็มจีฟุ้งยอดขายไตรมาสแรกเติบโตต่อเนื่อง เตรียมลงทุน 40- 50 ล้านบาทเพื่อมอบบริการหลังการขายรูปแบบใหม่ แพสชัน เซอร์วิส และขยายเครือข่ายครอบคลุม 80 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เปิดเผยว่า รถยนต์เอ็มจีได้รับกระแสตอบรับดีจากลูกค้าภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ที่ผ่านมา อย่างดีมาก ด้วยยอดจองรวมทั้งสิ้น 1,035 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกือบ 40% แบ่งออกเป็นเอ็มจี 3 ที่ยังกระแสดี โดยเฉพาะรุ่นแฮทช์แบ็ค สีทูโทน ซึ่งได้แก่ สีเหลือง-หลังคาดำ สีแดง-หลังคาขาว และสีฟ้า-หลังคาขาว มียอดจอง 632 คันส่วนเอ็มจี 5 ที่เพิ่งคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the year 2016) ประเภทรถยนต์นั่งเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี มียอดจองอยู่ที่ 217 คัน ส่วนเอ็มจี จีเอส ยังกระแสดีต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนและหลังเปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานนี้ และเป็นหนึ่งในรถที่ลูกค้าให้ความสนใจและทดสอบขับมากที่สุดในงาน มียอดจองอยู่ที่ 145 คัน โดยทาง เอ็มจี ตั้งเป้าที่จะดำเนินการส่งมอบรถยนต์รุ่นต่างๆ ให้แก่ลูกค้าโดยเร็วที่สุด

นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยกล่าวว่า เอ็มจี ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างมั่นคง โดยเราได้ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เราได้วางรากฐานการเติบโตในธุรกิจยานยนต์นี้ไว้อย่างมั่นคงในทุกด้าน ทั้งคุณภาพการผลิต เทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำ การพัฒนาด้านซัพพลายเชน การพัฒนาเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย การบริหารงานขาย การตลาด ตลอดจนคุณภาพของงานบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าชาวไทย และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอ็มจี ให้สามารถเติบโตในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน เอ็มจี มียอดจำหน่ายสะสมรวมตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคมของปี 2559 นี้อยู่ที่ 1,605 คัน (ยังไม่นับรวมกับยอดจองภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 อีก 1,035 คัน) โดยรถยนต์เอ็มจี 3 มียอดจำหน่ายมากที่สุด 1,084 คัน และ เอ็มจี 6 ใหม่ มียอดจำหน่ายรวมที่ 99 คัน ส่วนเอ็มจี 5 มียอดจำหน่ายรวมที่ 384 คัน และ เอ็มจี จีเอส ที่พึ่งเปิดตัวไป มียอดสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ เอ็มจี มุ่งดำเนินนโยบายที่ต้องการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า จึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและการบริการหลังการขายที่น่าพึงพอใจ จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว แพสชัน เซอร์วิส แนวคิดการบริการที่ต้องการมอบประโยชน์สูงสุดและประสบการณ์ที่เหนือระดับให้แก่เจ้าของรถยนต์เอ็มจีทุกคัน โดยใช้เงินลงทุน 40-50 ล้านบาท แพสชัน เซอร์วิส ประกอบด้วย 5 รูปแบบการให้บริการ ดังต่อไปนี้ 1.ครั้งแรกในประเทศไทยกับ รถบริการตรวจเช็กเคลื่อนที่ เพื่อให้บริการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทางนอกสถานที่ ด้วยการนัดหมายผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เสมือนยกศูนย์บริการมาถึงบ้าน 2.มั่นใจยิ่งขึ้นกับระยะเวลารับประกันสูงสุด 4 ปี หรือ 1.2 แสนกิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะรับประกันที่นานที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน 3.อุ่นใจกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ROADSIDE ASSISTANCE 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 4 ปี จากผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการช่วยเหลือทุกสถานที่และทุกเวลา4.บริการให้คำปรึกษาผ่าน CALL CENTRE ตลอด 24 ชั่วโมง เสมือนหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมทางตลอดการเดินทาง 5.บริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม ยกระดับความสะดวกสบายเพื่อลูกค้าเอ็มจีที่นำรถเข้าศูนย์บริการนานเกิน 4 วัน

"เราเชื่อมั่นว่า แพสชัน เซอร์วิส จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น แนวคิดการบริการรูปแบบใหม่นี้จะดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายโชว์รูมของเอ็มจีจากปัจจุบัน 40 แห่งขยายเพิ่มเป็น 80 แห่งภายในปี 2559 เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศมากยิ่งขึ้น"

รองกรรมการผู้จัดการ เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวทางที่บริษัทจะรุกต่อไปคือ การพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็ก จากที่บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเข้าโครงการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานหรือ อีโคคาร์ เฟส 2 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษา ซึ่งคาดว่า จะเป็นรูปเป็นร่างได้ภายใน 3 ปี โดยกลุ่มเอสเอไอซี มอเตอร์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,151 วันที่ 24 - 27 เมษายน พ.ศ. 2559