Red Bull ขยับ “อเล็กซ์ อัลบอน” เป็นนักขับสำรอง ดึง “เปเรซ” เสียบ

19 ธ.ค. 2563 | 03:15 น.

Red Bull Racing ประกาศอย่างเป็นทางการ ดึง “เซอร์จิโอ เปเรซ” เป็นนักแข่งมือสอง แทน “อเล็กซ์ อัลบอน” ในฤดูกาลหน้า

ชาวเม็กซิโก ได้เฮทั้งประเทศ เมื่อ Red Bull Racing ทีมอันดับสองในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลล่าสุด  ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เลือก “เซอร์จิโอ เปเรซ” อดีตนักขับทีมเรซซิง พอยต์ เข้ามาเป็นมือสอง เพื่อร่วมงานกับ “แม็กซ์ เวอร์สทัพเพน” มือหนึ่งของทีม สู้ศึกในฤดูกาลหน้า ส่วน “อเล็กซ์ อัลบอน” ลูกครึ่งไทย หล่นไปเป็นนักขับสำรอง

หลังปล่อยให้แฟน F1 เฝ้ารอ และลุ้นระทึกระหว่าง “อเล็กซ์ อัลบอน” กับ “เซอร์จิโอ เปเรซ” ว่าใครจะได้ไปต่อในฤดูกาลหน้า วานนี้ (18 ธค.) Red Bull Racing ประกาศตำแหน่งมือสองของทีมแล้ว โดยหวยไปออกที่นักขับชาวเม็กซิกัน ซึ่งเป็นไปตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้

คริสเตียน ออร์เนอร์ (ซ้าย) กับ อเล็กซ์ อัลบอน (ขวา)

คริสเตียน ออร์เนอร์ ทีมบอส Red Bull Racing เปิดเผยว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ทีมก็รอจนจบฤดูกาลเพื่อดูสถิติต่างๆ แล้วนำมาวิเคราาะห์ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะนิ่งเฉยกับผลงานของ เชคโค่ (เซอร์จิโอ เปเรซ)

“พวกเราอยากเห็น อเล็กซ์ ประสบความสำเร็จ และเปิดโอกาสให้เขาทำผลงานหนึ่งฤดูกาลเต็มๆ แต่สุดท้ายเมื่อนำข้อมูลของนักแข่ง 2 คนนี้ มาวิเคราะห์ มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่ตัดสินใจแบบนี้ เพราะเชคโค่ ทำผลงานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะครึ่งฤดูกาลหลังกับ เรซซิง พอยต์”

“อเล็กเป็นเด็กน่ารัก และยังเป็นส่วนสำคัญกับทีมต่อไปในฤดูกาล 2021 และ 2022” คริสเตียน ออร์เนอร์ กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2020 เซอร์จิโอ เปเรซ ทำคะแนนรวมได้ 125 คว้าอันดับ 4 ส่วน อเล็กซ์ อัลบอน จบอันดับ 7 ที่ 105 คะแนน ขณะที่แชมป์โลกเป็นของ “ลูอิส แฮมิลตัน” จากทีมเมอร์เซเดส

ที่มา RedBullRacing