MAXXIS เดินหน้าพัฒนาและวิจัยยางคุณภาพสูง

12 ต.ค. 2563 | 22:00 น.

MAXXIS กางแผนลุย เตรียมทุ่มงบด้านวิจัยและพัฒนายางรถยนต์คุณภาพสูง พร้อมประกาศชัดไม่ปลดพนักงาน ลั่นโควิดกระทบแค่ระยะสั้น

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายปิดกิจการ ปลดพนักงาน ปรับโครงสร้างการทำงานใหม่เพื่อลดต้นทุน 


อย่างไรก็ดี ค่ายแม็กซิส ยางจากไต้หวัน ก็ออกมาประกาศว่าพร้อมจะเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่องและไม่มีแผนปลดพนักงาน โดยนายหลิน ยวี่ หยู รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ในอนาคตจะเดินหน้าทุ่มงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อผลิตยางรถยนต์คุณภาพสูง


ปัจจุบันยางรถยนต์ MAXXIS ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 9 ของโลก มีโรงงานยางรถยนต์ที่จัดจำหน่ายไปยัง 180 ประเทศทั่วโลก ขณะที่นโยบายการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  MAXXIS ได้ลงทุนด้วยเงินจำนวน 2 หมื่นล้านบาท สร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์ในประเทศไทยและมีพนักงานกว่า 3,000  คน มีกำลังการผลิตถึง 35,000 เส้นต่อวัน
 

นายหลิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ทำให้ยอดขายลดลง แต่บริษัทฯประเมินว่าเป็นผลกระทบระยะสั้น ซึ่งในระยะยาวก็คาดว่าทุกอย่างจะกลับมาเติบโตตามปกติ โดยบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของบุคลากร  และมองว่าเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด ดังนั้นในช่วงวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้จึงไม่มีนโยบายปลดพนักงานออก

 

MAXXIS เดินหน้าพัฒนาและวิจัยยางคุณภาพสูง

ล่าสุดบริษัทฯได้กระตุ้นตลาด ด้วยการจับมือกับ LOCK&LOCK แบรนด์ดังจากเกาหลี เปิดตัวแก้วน้ำลิมิเต็ดเพื่อคืนกำไรให้แก่ลูกค้า MAXXIS และ LOCK&LOCK  โดยแก้วดังกล่าวมีความพิเศษเพราะผลิตจากการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกันของ 2 บริษัท เพื่อพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้เดินทางที่ต้องการแก้วเก็บอุณหภูมิร้อน-เย็นอย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น 


สำหรับ  MAXXIS TIRES x LOCK&LOCK Clip Tumbler มี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีงาช้าง และสีเทาสเปซเกรย์ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2563 เพียงซื้อยางรถยนต์ MAXXIS รุ่น HP5 หรือรุ่น HPM3 จำนวน 4 เส้น (ทุกขนาด) รับฟรีทันทีแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ MAXXIS TIRES  x LOCK&LOCK Clip Tumbler จำนวน 1 ใบ ( สินค้าไม่มีจำหน่ายทั่วไป และมีจำนวนจำกัด )