นิสสันชูนิสโมเสริมแบรนด์ เจาะลูกค้ามอเตอร์สปอร์ต

23 ก.พ. 2559 | 08:00 น.
นิสสัน ยัน ทำตลาด แบรนด์นิสโมในไทย โหมกระแสมอเตอร์สปอร์ต มั่นใจเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ คาดก่อนกลางปีได้ยลโฉม เริ่มจากชุดแต่ง Performance Package สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์นิสสันในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายและการทำตลาดเชิงรุก ของนิสสันในประเทศไทย นิสสันมุ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยในปี 2559 นิสสันจะเริ่มแนะนำแบรนด์นิสโมให้กับตลาดในประเทศไทย หลังจากพบว่า มีกลุ่มลูกค้าที่รอคอยและมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสโมอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนิสโมมีผลงานการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่รถยนต์รุ่นสูงสุดอย่างนิสสัน จีที-อาร์นิสโม ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดในด้านสมรรถนะและความเร็ว สามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่งมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันซุปเปอร์ จีที ที่คนไทยรู้จักดี

"NISMO มาจาก Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา นิสสันได้ใช้นิสโมในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้ชัดจากการจัดงานเทศกาลนิสโมประจำปี ที่มีแฟนๆ กว่า 3 หมื่นคน มาร่วมเฉลิมฉลอง ขณะที่ในด้าน Road cars รถยนต์นิสสันหลากรุ่นที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะเต็มรูปแบบโดยนิสโม ภายใต้แบรนด์นิสโม ได้มีการทำตลาดทั้งในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงและต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อมั่นว่า ความชื่นชอบและชื่อเสียงของนิสโมจะเพิ่มเสน่ห์และความเร้าใจ และทำให้แบรนด์นิสสัน เป็นที่รักและชื่นชอบของชาวไทยมากขึ้น"

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะเริ่มนำแบรนด์นิสโมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกของปี เริ่มต้นจากชุดแต่ง Performance Package สินค้าคอลเลคชั่น สำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก ยังอยู่ในขั้นพิจารณาคัดเลือกว่าจะเริ่มทำตลาดรุ่นไหนก่อน ทั้งนี้ความโดดเด่นของ Nismo Performance Package คือการเพิ่มดีกรีความสปอร์ตในเรื่องของดีไซน์ด้วยชุดแอโร่พาร์ตของนิสโม และการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ โดยเฉพาะการยึดเกาะถนนและในอนาคตหากได้การตอบรับที่ดี จะนำ Road Cars หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันด้วยการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีจากสนามแข่ง มาจำหน่ายอีกด้วย

สำหรับการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับการทำตลาดแบรนด์นิสโม รวมถึงการเปิดศูนย์บริการด้านเทคนิคของนิสโมที่เรียกว่า Nissan Certified Dealer นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมบุคลากรและการวางการสนับสนุนด้านเทคนิค โดยมีผู้จำหน่ายให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ Nissan Certified Dealer กว่า 20 แห่ง โดยอยู่ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อให้ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของนิสโม

"ด้านแผนการทำกิจกรรมอเตอร์สปอร์ตนิสสันจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้สามารถสานฝันให้เป็นจริง ซึ่งจะมีการเปิดโครงการนิสสันจีที อคาเดมี สานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งระดับโลกปีที่ 3 รวมถึงการสร้างแฟนนิสโมเพิ่มขึ้น และการทำกิจกรรมต่างๆ ในประเทศไทย ผ่านตัวอย่างความสำเร็จของนิสสัน จีที-อาร์นิสโมที่ได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง"

นายประพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า นิสสัน ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทัวนาเมนท์ UEFA Champions League อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ฤดูกาล 2014/2015 และต่อเนื่องถึงฤดูกาล 2017/2018 จึงได้จัดกิจกรรมสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง โดยตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ -15 เมษายน 2559 นิสสันได้จัดแคมเปญการตลาด "นิสสันเอาใจคอบอลไทยพาดู UEFA Champions League ถึงขอบสนาม" โดยมีรางวัลใหญ่เป็นแพคเกจท่องเที่ยวและนำชมการแข่งขันฟุตบอล UEFA Champions League รอบชิงชนะเลิศ ณ ประเทศอิตาลีมูลค่ารางวัลละ 2.4 แสนบาทจำนวน 4 รางวัล และรางวัลโดนใจอื่นๆ อีกมากมาย รวมกว่า 820 รางวัล มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านบาท
“1. สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถตัดคูปองชิงโชคจากหนังสือพิมพ์สตาร์ซอคเก้อร์รายวัน หรือลงทะเบียนรับคูปองชิงโชคที่โชว์รูมหรือศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศเพื่อลุ้นรับของรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 512รายการมูลค่า 2.85 ล้านบาท และ 2.สำหรับลูกค้าที่ซื้อและรับรถนิสสันทุกรุ่นจากผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์-15 เมษายน2559 รับคูปองชิงโชค 1 ใบต่อการซื้อรถ 1 คัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลรวมทั้งสิ้น 308 รายการ รวมมูลค่า 2.23 ล้านบาท โดยกรอกรายละเอียดส่วนตัวให้ครบถ้วนและชัดเจนลงในคูปองชิงโชคส่งลงกล่องชิงโชคซึ่งตั้งอยู่ในโชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,133 วันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559