อินช์เคปดันรถยนต์ไฟฟ้า‘จากัวร์-LR’

21 มี.ค. 2561 | 15:34 น.
อินช์เคป เดินหน้าบุกเต็มสูบ เผยแผนนำเข้าแลนด์โรเวอร์ (LR) รุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด สิ้นปีนี้ และปีหน้าเปิดรถยนต์ไฟฟ้า จากัวร์ ไอ-เพซ มั่นใจราคาแข่งขันได้ ขณะที่ไฮไลต์มอเตอร์โชว์นำ จากัวร์ อี-เพซ ที่เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก และเอฟ-ไทป์ เครื่องยนต์ใหม่ เคาะราคาพิเศษ

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า ทิศทางของรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชียแปซิฟิกมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะรัฐบาลของแต่ละประเทศมีอินเทนซีฟที่ช่วยสนับสนุนผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายให้สามารถนำรถเข้ามาจำหน่ายได้ ขณะที่ประเทศไทยก็มีการจูงใจด้วยมาตรการต่างๆและความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ สถานีชาร์จไฟก็มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเกิดความมั่นใจ และเชื่อมั่นที่จะซื้อ

MP33-3349-4A สำหรับอินช์เคป มีแผนงานที่จะนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาจำหน่ายในไทย เริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้ กับแบรนด์แลนด์โรเวอร์ ที่จะเปิดตัวเรนจ์โรเวอร์ แบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด หลังจากนั้นในปี 2562 จะนำรถจากัวร์ ไอ-เพซ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้า 100% เข้ามาจำหน่าย โดยบริษัทมั่นใจว่าจะทำราคาให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด

“เรายืนยันว่าราคาของจากัวร์ ไอ-เพซจะดีแน่นอน หรือยกตัวอย่างในตลาดต่างประเทศ รถของเรามีราคาถูกกว่าเทสลา โมเดลเอ็กซ์ ด้วยซ้ำ ส่วนระยะทางของไอ-เพซ ก็สามารถวิ่งได้กว่า 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง”

MP33-3349-1A นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านแผนงานในไตรมาสแรกของปีนี้ ได้เปิดตัวรถจากัวร์ อี-เพซ ใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก โดยรถรุ่นใหม่เป็นคอมแพ็กต์เอสยูวี ขนาด 5 ที่นั่ง ความจุของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล Ingenium 150 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 10.5 วินาที (0-60ไมล์/ชม./9.9 วินาที ) อัตราเร่งความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 193 กม./ชม.

MP33-3349-2A ด้านดีไซน์และรูปลักษณ์ได้แรงบันดาลมาจากรถยนต์เอสยูวี จากัวร์ เอฟ-เพซ และจากัวร์ เอฟ-ไทป์ ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ ความจุของพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุด 577 ลิตร ส่วนระบบช่วงล่างด้านหลังแบบอินติกรัลลิงก์ (Integral Link) และยังติดตั้งระบบขับเคลื่อน Active Driveline ให้กับจากัวร์ อี-เพซซึ่งถือเป็นครั้งแรกของจากัวร์ในการติดตั้ง โดยระบบนี้จะลดจุดบกพร่องระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วยให้แรงบิดเต็มสมรรถนะและมีเสถียรภาพสูงสุดรวมทั้งให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงได้ดีในทุกสภาวะ สนนราคาช่วงแนะนำ 3.5 ล้านบาท จากปกติ3.6 ล้านบาท และจะเริ่มส่งมอบเมษายนนี้

MP33-3349-3A นอกจาก จากัวร์ อี-เพซ ใหม่ แล้ว ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม - 8 เมษายน 2561 ที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี จากัวร์จะเปิดตัว เอฟ-ไทป์ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ใหม่ โดยจะเผยโฉมและราคาใหม่ภายในงาน

“ยอดขายหลักของเรายังคงมาจากเอฟ-เพซ ที่เป็นรถธง แต่การเปิดตัว อี-เพซ ถือเป็นการเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ที่เรายังไม่เคยมี และแม้ว่าตลาดนี้จะแข่งขันค่อนข้างดุเดือดแต่แนวโน้มการขยายตัวสูง ดังนั้นเราจึงสนใจที่จะเข้ามารุกในตลาดนี้ และเรามั่นใจว่าลูกค้าที่ชื่นชอบความแตกต่างไม่เหมือนใคร หรือลูกค้าที่มีแบรนด์ลอยัลตีก็จะมองรถของเรา ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าคือ เอฟ-ไทป์ ที่เราจะเปิดในงานมอเตอร์โชว์ ที่แต่เดิมจะเป็นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ราคา 8.9 ล้านบาท แต่รุ่นใหม่ที่จะเปิดเครื่องยนต์จะเล็กกว่าเดิมที่ 2.0 ลิตร และ ราคาจะลดลง จับต้องได้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจากแนวรุกที่ได้ทำไปทั้งหมดนี้จะทำให้ยอดขายของเราในปีนี้เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,349 วันที่ 18 - 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว