‘อีตั้น อิมปอร์ท’ โละสต๊อก ก่อนปรับราคาใหม่

07 มิ.ย. 2560 | 10:00 น.
ข่าวคราวการยึดรถซูเปอร์คาร์–รถอัลตร้าลักซัวรี ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบในแง่ภาพลักษณ์ของตลาดรถหรูพอสมควร อย่างไรก็ดีในแง่ยอดขายของเซ็กเมนต์นี้ยังคงเติบโต โดยผู้ประกอบการแต่ละราย ทั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการรวมไปถึงผู้นำเข้าอิสระยังคงดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเข้มข้น

ค่ายอีตั้น อิมปอร์ทกรุ๊ป ผู้นำเข้าอิสระอีก 1 รายก็เตรียมแผนงานรุกอย่างจริงจังโดย อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ได้ขนรถในสต๊อกมาทำแคมเปญเพื่อหวังกระตุ้นยอด

++ลูกค้ายังเชื่อมั่น
จากกรณีที่มีข่าวการยึดรถหรู-รถซูเปอร์คาร์ ในช่วงก่อนหน้านั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อเรา เพราะลูกค้าเป็นคนละกลุ่ม โดยมากจะเป็นซูเปอร์คาร์ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับอีตั้น เน้นขายรถในกลุ่มเอ็มพีวี เอสยูวี ราคาไม่เกิน 10 ล้านบาทดังนั้นลูกค้าไม่ได้กังวลใจอย่างไรก็ตามก็มีกลุ่มลูกค้าสอบถามเข้ามาบ้าง ซึ่งเราได้อธิบาย-ชี้แจง ข้อมูลต่างๆพร้อมทั้งมีเอกสารยืนยันว่าเป็นรถนำเข้าและเสียภาษีอย่างถูกต้อง

++การแข‹งขันดุเดือด
ภาพรวมตลาดรถนำเข้ายังมีการแข่งขันดุเดือดแต่โดยรวมเริ่มกลับไปสู่ยุคสมัยก่อน โดยจะเหลือผู้ประกอบการที่เป็นรายใหญ่ที่ทำตลาดมานาน มีความตั้งใจจริงในการประกอบธุรกิจนี้ ส่วนรายใหม่ๆที่ไม่จริงจังตอนนี้ก็หันไปทำธุรกิจอื่นๆแทน เพราะธุรกิจนี้ไม่ง่ายเรียกว่าผู้ประกอบการจากหลักร้อย ตอนนี้ลดลงเหลือแค่หลักสิบ

++เน้นดูแลลูกค้า
ที่ผ่านมาเพิ่งจะปรับปรุงและรีโนเวตโชว์รูมบางส่วน ปัจจุบันเรามีโชว์รูมและศูนย์บริการ 4 สาขาได้แก่ ศรีนครินทร์, รัชดาฯ,เชียงใหม่ และขอนแก่น

[caption id="attachment_156408" align="aligncenter" width="446"] อัจฉรีย์ ตันติยันกุล อัจฉรีย์ ตันติยันกุล[/caption]

++การตลาดแบบเข้าถึง
กิจกรรมทางการตลาดในปัจจุบัน จะต้องเข้าถึงลูกค้า โดยเฉพาะโรดโชว์จะเพิ่มความถี่มากขึ้น ล่าสุดเราได้ทำแคมเปญ ETON’S Stock Clearance Sale ซึ่งนอกจากจัดที่โชว์รูมแล้ว เรายังมีการนำรถไปโรดโชว์ตามห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ชั้น1 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ระหว่างวันที่ 1-7 มิถุนายน 2560 ณ และ วันที่ 3-9 กรกฎาคม 2560 ณ บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล ชลบุรี

++แคมเปญแรง
สำหรับแคมเปญ ETON’S Stock Clearance Sale จะมีการนำรถรุ่นใหม่ในสต๊อกมาจำ หน่ายในราคาพิเศษ อาทิ นิว แฮริเออร์ 2.0 “สไตล์แอช” ราคา2.69 ล้านบาท นอกจากนั้นแล้วยังมี เวลล์ไฟร์ ไฮบริดราคา 3.04 ล้านบาท, นิวเซเรน่า ราคา 2.09 ล้านบาท,เอสไควร์ ไฮบริด ราคา 2.39 ล้านบาท, เอ็น เอกซ์300 เอชเอฟสปอร์ต ราคา3.39 ล้านบาท และอาร์เอกซ์ 200 ที เอฟสปอร์ต ราคา 4.79 ล้านบาท

โดยการทำแคมเปญดังกล่าวจะมีการบอกกล่าวข้อมูลให้กับลูกค้าว่าจะเป็นราคาสุดท้ายก่อนที่จะมีการปรับขึ้นตามการจัดเก็บภาษีนำเข้ารูปแบบใหม่ที่จะบังคับใช้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่าราคาอาจจะมีการสวิงและปรับขึ้น
นอกจากจะได้ราคาพิเศษแล้วยังมีของแถม อาทิ ปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่อง 3 ครั้ง ,บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนนานถึง 3 ปี โดย เรามีการจัดสต๊อกไว้กว่า 80คัน

++รถใหม่ครึงปีหลัง
คาดว่าเดือนกันยายน-สิงหาคมจะเห็นโมเดลที่มีการไมเนอร์เชนจ์ อย่าง เอสไควร์, วอกซี่, แฮริเออร์ ซึ่งทุกรุ่นจะมาพร้อมราคาใหม่ที่มีการปรับขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน

++เป้ายอดขายในปี 60
ครึ่งปีแรกยอดจองของเราเติบโตตามเป้าที่วางไว้ ประมาณ 15% ส่วนยอดปล่อยรถใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายประมาณ 400 คันเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ทำได้ 350 คัน โดยยอดขายส่วนใหญ่ยังคงเป็นรถในกลุ่มเอ็มพีวีกว่า 80%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,267 วันที่ 4 - 7 มิถุนายน พ.ศ. 2560