"อีทราน พร้อม"จักรยานยนต์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพไทยเตรียมเปิดตัว Q3

28 เม.ย. 2560 | 10:03 น.
นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพไทย ผู้ออกแบบและพัฒนา “อีทราน พร้อม” (ETRAN PROM) รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการบริการสาธารณะคันแรกในโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเงินทุนเพิ่มจากดิจิทัลเวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนาสตาร์ทอัพในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมด้านบุคลากรในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ กำลังคัดสรรผู้บริหารและพนักงานมาร่วมอุดมการณ์ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจตามแผน

ทั้งนี้ ตั้งเป้าผลิต “อีทราน พร้อม” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการบริการสาธารณะล็อตแรก ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้พัฒนา “อีทรานพร้อม” คันต้นแบบให้สมบูรณ์และพร้อมใช้งานแล้ว

นายสรณัญช์  กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากแผนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ“อีทราน พร้อม “แล้ว ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมงาน  “DVAb0 Demo Day” ซึ่งจัดโดย ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนาสตาร์ทอัพในเครือธนาคารไทยพาณิชย์  ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด และต่อยอดธุรกิจ ต่อผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารไทยพาณิชย์ คณะกรรมการจากองค์กรต่างชาติชั้นนำระดับโลกและเหล่านักลงทุนหลากหลายธุรกิจจากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทได้รับรางวัล Popular Vote ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้จัดงานเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเลือกโหวตให้กับ 1 ใน 10 สตาร์ทอัพ ที่เข้าร่วมนำเสนอธุรกิจในงานดังกล่าว

“เราได้รับรางวัลเป็นเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมบริการที่ปรึกษาทางการเงินจาก ไพร์มสตรีท แอดไวเซอรี่ (PrimeStreet Advisory) เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีมูลค่าอย่างยิ่งโดยเฉพาะการที่อีทรานจะได้มีที่ปรึกษามืออาชีพทางด้านการเงินที่ถูกช่วงเวลา นับเป็นความภาคภูมิใจของอีทราน ที่ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจจริงของพวกเรา ที่ต้องการสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเพื่อการขนส่งสาธารณะที่ปลอดภัย เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น”