รอยัล เอนฟิลด์ บุกตลาดละตินอเมริกา

28 เม.ย. 2560 | 08:11 น.
นายรัดดราเทศ รูดี้ สิงห์ ประธานบริษัทรอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า ตลาดมอเตอร์ไซค์ในประเทศบราซิลมีขนาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และบริษัทได้เล็งเห็นโอกาสและช่องว่างสำหรับมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ดังนั้นจึงตัดสินใจเข้ามารุกตลาด และได้ เปิดบริษัทจัดจำหน่ายในเครือเป็นแห่งที่สองนอกประเทศอินเดีย ที่ประเทศบราซิล ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายในอนาคตอันใกล้นี้ บราซิลจะกลายเป็นหนึ่งในตลาดหลักของรอยัล เอนฟิลด์นอกประเทศอินเดีย และมีส่วนผลักดันให้บริษัทเป็นผู้นำในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก

[caption id="attachment_144719" align="aligncenter" width="503"] นายรัดดราเทศ รูดี้ สิงห์ นายรัดดราเทศ รูดี้ สิงห์[/caption]

 

“รอยัล เอนฟิลด์มีความยินดีที่ได้เข้ามาดำเนินงานที่ประเทศบราซิลอย่างเป็นทางการ โดยเป้าหมายของบริษัทคือการนำเสนอมอเตอร์ไซค์ให้แก่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ทำให้เราเข้าใจศักยภาพการแข่งขันของเราในตลาดมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก  และสำหรับผู้ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศบราซิลที่กำลังรอที่จะอัพเกรดรถของตัวเองไปเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยคุณค่าเหนือกาลเวลาและความทรงจำ แบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ จะมาพร้อมกับกลิ่นอายความเป็นอังกฤษ และเป็นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจด้วยราคาที่เข้าถึงได้”

สำหรับบริษัทย่อย และออฟฟิศระดับภูมิภาคที่เมืองเซา เปาโล ดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ของ เคลาดิโอ ชิอุสตี ผู้จัดการ รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศบราซิล ที่จะรับผิดชอบการดำเนินงานทั้งหมดในตลาด รวมถึงการขาย การตลาด การสื่อสาร การรับประกัน และบริการหลังการขายอื่นๆ โดยรอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดบราซิลด้วย 3 โมเดลยอดฮิตที่ใช้เครื่องยนต์หนึ่งสูบขนาดสูงสุด 535 ซีซี ได้แก่ บุลเล็ต 500(Bullet 500) รุ่นสตรีทมาตรฐานอย่าง คลาสสิก 500 (Classic 500) รุ่นแนวสตรีทเรโทร และคอนติเนนทัล จีที (Continental GT) 535cc ซึ่งเป็นรุ่นคาเฟ่เรเซอร์

“ก่อนหน้านี้ รอยัล เอนฟิลด์ ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ หรือ RENA ถือเป็นบริษัทจัดจำหน่ายในเครือนอกประเทศอินเดียเป็นครั้งแรก และล่าสุดคือบราซิล โดยเราจัดตั้งศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแห่งแรกที่ย่านโมเอม่า ถนนเรปุบลิก้า โด ลิบาโน 2070 (Avenida Republica do Libano 2070 Moema) สำนักงานที่จัดตั้งล่าสุด หรือ “รอยัล เอนฟิลด์ บราซิล” นี้ จะดำเนินการจัดจำหน่ายให้ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย และจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนางานลูกค้าสัมพันธ์”

 

ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ดำเนินการจัดจำหน่ายผ่านศูนย์จัดจำหน่ายกว่า 675 แห่งในประเทศอินเดีย และผ่านศูนย์จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอีกกว่า 540 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยมีเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์ 24 แห่งที่หัวเมืองใหญ่ทั่วโลก อย่าง มิลวอล์คกี้ ลอนดอน โบโกต้า เมเดลลิน ดูไบ มาดริด บาร์เซโลน่า ปารีส เมลเบิร์น จาการ์ต้า กรุงเทพฯ และมานิลา ซึ่งในปีงบประมาณที่ผ่านมา (พ.ศ.2559-2560) รอยัล เอนฟิลด์มียอดขายมากกว่า 660,000 คันทั่วโลก และจะเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตให้ได้มากถึง900,000 คันภายในปี 2561 เพื่อตอบรับความต้องการที่สูงขึ้นทั่วโลก