ครึ่งทางบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ยอดจองรถยนต์รวม 9,294 คัน

03 เม.ย. 2560 | 11:47 น.
กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เผยตัวเลขยอดจองรถยนต์หลังผ่านครึ่งทางการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” ยอดรวม 9,294 คัน ชี้คนแห่ชมกลุ่มรถอเนกประสงค์ หลังเทรนด์ในตลาดรถยนต์เริ่มเปลี่ยน

THAN5216 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” เปิดเผยว่า ขณะนี้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ได้ผ่านมาถึงครึ่งทางของการจัดงาน ยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคเข้ามาร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก เหตุผลสำคัญมาจากการที่ภายในงานปีนี้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ทั้งโมเดลเชนจ์และไมเนอร์เชนจ์ รวมกว่า 20 รุ่น และรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อีกกว่า 20 รุ่น เช่นกัน

โดยในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กยังคงได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ส่วนรถเพื่อการพานิชย์ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและสินค้าทางการเกษตรก็เริ่มมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น ส่วนที่น่าจับตามองภายในงานครั้งนี้ น่าจะเป็นรถยนต์ที่ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ ทั้งเอสยูวีและพีพีวี ที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง วันที่ 2 เมษายน 2560 พบว่า มียอดจองรถยนต์ภายในงานรวมอยู่ที่ 9,294 คัน ยกตัวอย่างเช่น  HONDA 2,153 คัน TOYOTA 1,847 คัน ISUZU 1,238 คัน MAZDA 990 คัน และ FORD 635 คัน  (ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมยอดจองในกลุ่มรถยุโรปและมอเตอร์ไซต์ที่จะส่งรายงานยอดขายในช่วงท้ายงานอีกครั้ง)

ส่วนกลุ่มรถยุโรปในปีนี้ยังมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะนอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวภายในงานแล้ว ยังมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาร่วมแสดงรถยนต์ภายในงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ไม่ได้มีเพียงแค่รถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านเข้าร่วมชม ไม่ว่าจะเป็น รถต้นแบบสุดล้ำสมัย จากค่ายโตโยต้า นิสสัน และรถมอเตอร์ไซต์ต้นแบบจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า ที่พร้อมให้ผู้เข้าชมงานเข้าไปสัมผัสอย่างเต็มที่อีกด้วย

นอกจากนั้น แต่ละค่ายรถยนต์ยังภูมิใจนำเสนอถึงความสวยงามของบูธภายในงาน ที่ทุกค่ายต่างให้ความใส่ใจในรายละเอียดของการออกแบบ หวังให้รองรับการเข้าชมของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งแทบทุกบูธล้วนได้รับการดีไซน์มาจากบริษัทแม่ในต่างประเทศ

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com