วี-คูล กางแผนรุกตั้งดีลเลอร์เปิดตัวสินค้าใหม่

06 ต.ค. 2559 | 10:00 น.
วี-คูล ประกาศแผนรุกตลาดฟิล์มกรองแสง ด้วยการเปิดตัวสินค้ารุ่น X40 หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมอัดแคมเปญแรง ลดราคา ชิงโชคบินฟรี มูลค่ากว่า 4 แสน ทั้งเตรียมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการแต่งตั้งดีลเลอร์ศูนย์ วี-คูล ฟูลเฟล็ต 9 ราย

นางสาวพิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป(เอเซีย) จำกัด หรือ V-KOOL Group Thailand เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงตั้งแต่เดือน มกราคม-สิงหาคม 2559 พบว่ายังมีปัจจัยลบ ไม่ว่าจะเป็น ยอดขายรถยนต์ที่ลดลง ซึ่งเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในครึ่งปีแรก ส่งผลให้ตลาดฟิล์มกรองแสงชะลอตัวตามตลาดรวม โดยประเมินว่ามูลค่าตลาดของฟิล์มกรองแสงในปีนี้จะอยู่ที่ 1,500-1,600 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัท สามารถรักษาอัตราการเติบโตอยู่ที่ 5 – 7% คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะยังคงรักษาระดับยอดขายให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยแบ่งสัดส่วนการขายออกเป็น ดีลเลอร์ 60% ,โชว์รูม 20% และฟิล์มอาคารอีก 20%

ส่วนแผนงานที่จะผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ประกอบด้วยการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในช่วงไตรมาส 4 ได้แก่ V-KOOL X40 ฟิล์มป้องกันความร้อนและให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี มาพร้อมนวัตกรรม XIR ที่พัฒนาขึ้นจากประเทศเยอรมนี มีคุณสมบัติเด่นคือการเรียงตัวของชั้นโลหะมูลค่าสูงในเนื้อฟิล์ม ซึ่ง V-KOOL X40 จะจำหน่ายอยู่ในแพ็กเกจ อีโค สแตตเชอร์( Eco Stature Package) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่และกลุ่มที่ยังไม่เคยใช้ฟิล์มวี-คูล

นอกจากสินค้าใหม่แล้ว ได้เตรียมกระตุ้นการขายด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ ส่วนลด 6,500 บาท สำหรับแพ็คเกจ Solitaire Energy Package และแพ็คเกจ Eco Stature package รับส่วนลด 8,000 บาท และโชคต่อที่ 2 สำหรับลูกค้าที่ติดตั้งฟิล์มวี-คูล ลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ-ฮ่องกง บินชั้นธุรกิจทั้งหมด 5 รางวัล 10ที่นั่งมูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท

“ยอดขายของเรายังคงเติบโต เนื่องจากกลุ่มลูกค้าหลักคือรถหรู รถยุโรป ที่ยอดขายยังคงเติบโต ส่วนกลุ่มรถญี่ปุ่นที่ใช้ฟิล์มของเราจะเป็นรถเอสยูวี และรถพีพีวี ซึ่งทิศทางการเติบโตของรถกลุ่มนี้ถือว่าดีมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เราจึงมีการทำโปรโมชั่นพร้อมทั้งสินค้าใหม่ออกมาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้ารุ่นใหม่ๆและลูกค้าที่ยังไม่เคยสัมผัสแบรนด์วี-คูล ”

นางสาวพิมพา กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงเดินหน้าแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยล่าสุดได้แต่งตั้งจำนวน 9 ราย เพื่อให้เปลี่ยนแปลงเป็น ศูนย์ วี-คูล ฟูลเฟลต (Full-Fledged) ซึ่งแต่ละแห่งจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว 2- 3 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดและไม่รวมค่าสถานที่ โดยทั้ง 9 แห่งแบ่งออกเป็น เขตกรุงเทพฯ 7 ราย เชียงใหม่ 1 ราย และ สงขลา 1 ราย คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการช่วงไตรมาสแรกปี 2560

สำหรับ ศูนย์ วี-คูล ฟูลเฟลต จะมีการปรับเปลี่ยนโลโกตราสินค้า V-KOOL และใช้โลโกใหม่ตามบริษัทแม่ในต่างประเทศ ขณะที่ศูนย์บริการรูปแบบใหม่จะมีความทันสมัยทั้งด้านตัวสินค้า เทคโนโลยี ห้องรับรองที่สะดวกสบาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และในปีหน้าหากทำการขยายทั้ง 9 แห่งครบแล้ว ก็มีแผนที่จะขยายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายกระจายอยู่ตามภาคต่างๆประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 ราย ภาคเหนือ 8 ราย ภาคใต้ 13 ราย และ ภาคตะวันออก 6 ราย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,197 วันที่ 2 - 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559